Thể thao

Vòng 13 Toyota V-League 2017: Khi trọng tài lại... nổi lửa

Không phải một, mà phần lớn những trận đấu diễn ra ở vòng đấu cuối cùng lượt đi Toyota V-League 2017, các trọng tài lại là tâm điểm như thường thấy.

Đến mức, kiệm lời nói về trọng tài như Công Vinh cũng đã phải chua chát thốt lên: Bây giờ, niềm tin dành cho các trọng tài là rất thấp.

Từ tranh cãi...

Như đã nói, vòng đấu cuối của lượt đi V-League 2017 thực sự là nỗi ám ảnh khi các trọng tài liên tục mắc lỗi nhận định, làm nhiều đội bóng mất luôn cả chiến thắng.

Nặng nhất ở vòng đấu vừa qua chính là tổ cầm cân nảy mực của trọng tài Hoàng Anh Tuấn, là nguyên nhân chính khiến CLB Sài Gòn mất trắng một bàn thắng hợp lệ trên sân Thanh Hóa.

Trọng tài Hoàng Anh Tuấn "góp công" làm Quảng Nam thua oan tại Pleiku, vòng 13 lại là nguyên nhân khiến CLB Sài Gòn không thể có 3 điểm trọn vẹn


Trọng tài Hoàng Anh Tuấn "góp công" làm Quảng Nam thua oan tại Pleiku, vòng 13 lại là nguyên nhân khiến CLB Sài Gòn không thể có 3 điểm trọn vẹn
Không chỉ riêng tổ điều khiển trận đấu của vua sân cỏ người Thanh Trì (Hà Nội) sai lầm, trận đấu tại Quảng Nam cũng có những điều tiếng khi trọng tài Trương Hồng Vũ cho Long An được hưởng quả 11m đầy tranh cãi.

Chưa dừng lại ở đó, trận Hà Nội FC- SLNA cũng suýt thành ác mộng cho đội chủ nhà, vì trọng tài Trần Đình Thịnh bỏ qua quả 11m rõ như ban ngày với tình huống hậu vệ Văn Khánh để bóng chạm tay.

7 trận đấu, nhưng đã có già nửa trận đấu, các trọng tài mới là nhân vật chính, hoặc đưa ra những quyết định đầy tranh cãi khiến vòng đấu thứ 13 của V-League rất ám ảnh.

Tất nhiên, cũng rất may không ai "giận lẫy" kiểu CLB Long An, bằng không chẳng biết chuyện gì sẽ xảy ra.

... Niềm tin kịch đáy

Tan trận đấu với Khánh Hòa, quyền Chủ tịch CLB TPHCM Lê Công Vinh vốn dĩ không muốn nói nhưng đã phải thốt lên ngao ngán: Bây giờ, niềm tin dành cho các trọng tài là rất thấp.

Công Vinh không phải là người đầu tiên, đứng đầu một đội bóng nói về trọng tài theo cách đầy bất mãn như thế. Khi vòng đấu nào kể từ đầu giải các vua sân cỏ cũng có chuyện.

Niềm tin của trọng tài giờ còn không? Có lẽ là không, điển hình nhất với trọng tài Hoàng Anh Tuấn (Hà Nội) khi liên tiếp bắt chính 2 trận đều khiến các đội bóng bất mãn.

Những hình ảnh như thế này không hiếm tại V-League, đặc biệt vòng đấu 13 này.



Trọng tài người Hà Nội, mới đây thôi đã khiến Quảng Nam mất điểm tại sân Pleiku với bàn thắng rơi vào thế việt vị của Châu Ngọc Quang, thì tới vòng 13 lại khiến CLB Sài Gòn "hộc máu".

Chuyện có tư tưởng hay không là phải bàn, nhưng về chuyên môn rất khó chấp nhận trọng tài cứ sai liên tục nhưng cuỗi tuần vẫn ra sân làm nhiệm vụ như thế cả.

Và cái cách phân công trọng tài có liên đới trong việc sai xót của đồng nghiệp cầm còi như thế, khiến các đội bóng ở V-League không thể tin nữa.

Để rồi, dù có phần khiên cưỡng khi Lê Công Vinh phát biểu cũng về cách phân công trọng tài quê ở Bình Dương điều khiển chính trận đấu của đội nhà e cũng có lý.

Khi các trận đấu vòng 13 đến, người ta đã tạm quên để hướng đến một lượt trận cuối lượt đi với cuộc đua ở nhóm đầu, nhóm cuối kịch tính, nhưng rốt cuộc lại bị trọng tài che mất, thế thì thử hỏi giải đấu còn gì mà xem?

Tác giả: M.A

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP