Giới trẻ

Video trẻ con rủ nhau chơi nhảy ngựa gợi nhớ tuổi thơ thế hệ 7X, 8X

Đoạn video chỉ sau vài giờ đăng tải đã thu hút hơn 3,5 triệu lượt xem, gần 26.000 lượt chia sẻ và nhiều bình luận đồng cảm.

Ngày 21/3, một diễn đàn đã chia sẻ đoạn video ghi lại khoảnh khắc hài hước của một nhóm trẻ con khoảng 7-8 tuổi giữa trưa nắng rủ nhau chơi trò dân gian - nhảy ngựa.

Một đứa trẻ sẽ đóng nhiệm vụ làm "Ngựa" đứng quay ngang thân người, cúi lưng, hai tay chống hông, vai hướng về các bạn chơi. Các người chơi còn lại xếp thành một hàng dọc, lần lượt chạy và nhảy qua, nếu bất cứ ai không vượt qua được sẽ buộc phải làm "Ngựa".


Đoạn video chỉ sau vài giờ đăng tải đã thu hút hơn 3,5 triệu lượt xem, gần 26.000 lượt chia sẻ. Nhiều người cảm thấy bồi hồi khi nhớ lại những năm tháng tuổi thơ cũng từng cùng bạn bè tham gia trò chơi vui nhộn này.

Tài khoản Kang Hyun Geun kể: "Nhớ hồi bé chơi không nhảy được cao thế là toàn phải làm ngựa. Cứ đang cúi xuống lại bị mấy anh chị ấn đầu xuống, bảo cúi đầu xuống không chúng nó nhảy gãy đầu, sợ gãy đầu nên phải làm theo". Tài khoản Nguyễn Phước chia sẻ: "Thấy mấy cháu vui vậy, nhớ hồi xưa mình cũng chơi vậy nè vui lắm. Mới đây đã 25 năm trôi qua rồi, thật nhanh quá. Một đời người như một giấc ngủ vậy". "Mình 7X đây, nhưng thấy hơi khác chút, nhảy ngựa còn ngồi lên lưng cơ, hơi khác một chút, nhưng xem thấy cũng vui vui".

"Nhớ lại thời trẻ trâu bị bạn bè cố ý chơi xấu, bắt làm ngựa suốt, mẹ gọi về ăn cơm khóc từ đấy khóc về nhà, ấm ức quá không làm gì được. Bây giờ muốn trở về tuổi thơ mà không được nữa rồi, nhìn chúng nó hồn nhiên vẫn chơi những trò chơi mình ngày xưa từng chơi sao mà xúc động quá", Facebooker Đào Duyên viết.

Người dùng Nguyễn Hạnh nói: "Tuổi thơ dữ dội. Đó là ngày xưa thôi, trẻ con bây giờ môi trường không được lành mạnh nữa rồi". "Xin một vé quay về tuổi thơ, thời đẹp nhất trong cuộc đời con người. Mình thấy trẻ bây giờ toàn chơi điện tử, không chơi như mình ngày xưa nữa, buồn lắm", một tài khoản khác bình luận.

Tác giả: Ying Ying

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP