Thể thao

Vì sao Công Phượng ngày càng dễ mất kiểm soát?

Khác hẳn với hình ảnh một Công Phượng chơi vô tư, hồn nhiên, cống hiến thời U19 Việt Nam và khi mới trình làng V-League, giờ đây tiền đạo CLB HA Gia Lai rất dễ nổi cáu, sẵn sàng chơi bóng một cách xấu xí.

Hành động không đẹp của Công Phượng với người đồng đội cũ Tuấn Mạnh trong trận HA Gia Lai – Khánh Hòa ở vòng 18 V-League mới đây không làm nhiều người bất ngờ.

Đây không phải là lần đầu tiên Công Phượng được chú ý trên sân với những hành động tương tự. Ở vòng 16, Phượng vào bóng nguy hiểm với Thanh Hiền khiến hậu vệ của Than Quảng Ninh chấn thương rời sân. Trước đó, từ đầu mùa giải, Công Phượng cũng không ít lần chơi tiểu xảo – điều mà HLV Dương Minh Ninh khẳng định ở HÀ Gia Lại không ai dạy cầu thủ chơi như vậy.

Công Phượng đang đối diện nhiều sức ép thời gian qua

Trở lại câu chuyện Tuấn Mạnh lăn lộn trên sân, có thể chỉ là câu giờ, nhưng cũng có thể là đau thật. Việc bất cứ cầu thủ HA Gia Lai nào, không chỉ là Công Phượng, phản ứng với lối chơi câu giờ là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, cái cách Công Phượng có những lời lẽ không hay, cùng hành động đá chân của mình vào người đồng đội cũ, lại nhận nhiều chỉ trích.

Bản thân Công Phượng cũng đã thừa nhận mình mất kiểm soát, đã lên tiếng xin lỗi và khẳng định sẽ tiến bộ hơn trong thời gian tới. Thế nhưng, sau nhiều lần hành xử không đẹp trên sân như vậy, Công Phượng đã bị mất điểm trong mắt người hâm mộ.

Một câu hỏi đặt ra là vì sao Công Phượng giờ đây lại dễ nổi nóng như vậy? Liệu CLB có nhận ra điều này không và đã làm công tác tư tưởng, tâm lý như thế nào với cầu thủ của mình?

Trong môn thể thao có tính chất đối kháng rất quyết liệt như bóng đá, việc mỗi cầu thủ không kiểm soát được bản thân sau một tình huống nào đó là rất dễ thấy. Đó là chuyện rất bình thường không có gì phải ầm ĩ.

Nhưng với một cầu thủ ngôi sao, một người được xem là thần tượng của giới trẻ, thì sự phản ứng trên sân cũng cần có chừng mực, và bất luận thế nào cũng phải thể hiện mình là người có văn hóa.

Hy vọng đây sẽ là bài học với Công Phượng. Anh có quyền được thể hiện cảm xúc trên sân nhưng tất cả phải nằm trong sự kiểm soát. Với những gì đã diễn ra, Công Phượng đúng là một cầu thủ giỏi về chuyên môn, nhưng anh vẫn chưa trở thành một cầu thủ lớn.

Tác giả: Hà Nguyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: V-League , HA Gia Lai , công phượng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP