Thể thao

VFF sẽ xem lại việc phân công nhiệm vụ Phó ban Dương Văn Hiền

Trưởng ban Trọng tài LĐBĐVN (VFF) Nguyễn Văn Mùi cho biết, VFF sẽ xem xét lại việc phân công trọng tài, giám sát làm nhiệm vụ ở các vòng đấu tới ở V-League và cúp Quốc gia.

Phó ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền tự phân công mình làm giám sát trận đấu, bất chấp việc bị VPF từ chối.

Câu chuyện phân công trọng tài của VFF và VPF đang ồn ào khi mới đây, VPF gửi công văn đề nghị không mời làm nhiệm vụ đối với giám sát Dương Văn Hiền. Lý do, ông Hiền không hoàn thành nhiệm vụ, báo cáo không đầy đủ sai sót của cấp dưới, cụ thể là lỗi của trọng tài Nguyễn Trọng Thư ở trận đấu Quảng Ninh-Nam Định tại V-League.

Tuy nhiên, với tư cách Phó ban Trọng tài, được quyền phân công nhiệm vụ các trọng tài, ông Hiền vẫn kiên quyết làm giám sát, không chấp nhận yêu cầu của VPF. Trong lịch phân công trọng tài ở cúp Quốc gia tới chiều 9/5, ông Hiền vẫn có tên.

Sau khi công luận lên tiếng, hôm nay có tin ông Hiền đã quyết định rút lui không làm giám sát ở các trận đấu sắp tới của cúp Quốc gia.

Trao đổi với Tiền Phong, Trưởng ban Trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi cho biết: “Hiện tại danh sách phân công trọng tài chưa có gì thay đổi. Đây là danh sách lập từ trước vòng 7 nên vẫn có tên anh Hiền là bình thường. Tuy nhiên tới đây chúng tôi sẽ làm việc với VFF, để nếu cần thì điều chỉnh”.

Liên quan đến việc VPF không mời trọng tài Nguyễn Văn Kiên làm nhiệm vụ vô thời hạn sau quyết định thổi phạt đền gây tranh cãi ở trận đấu giữa Khánh Hoà-HAGL trên sân Nha Trang lượt 7 Nuti Café V-League 2018, ông Nguyễn Văn Mùi xác nhận trọng tài Kiên đã mắc sai sót.

Mặc dù vậy, ông Mùi cũng cho biết thêm ở tình huống Lương Xuân Trường ghi bàn cho HAGL, trọng tài cũng mắc lỗi sai. Cụ thể, bàn thắng của Xuân Trường xuất phát từ quả đá phạt góc của HAGL. Quyết định cho HAGL hưởng phạt góc của ông Kiên cũng không chính xác bởi từ góc nhìn của trợ lý, bóng đã chạm chân cầu thủ HAGL hết biên ngang, đáng nhẽ Khánh Hoà phát bóng lên.

Tác giả: TIỂU PHÙNG

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP