Thể thao

VFF đặt chỉ tiêu cho tuyển Việt Nam: Lợi bất cập hại

VFF đặt chỉ tiêu cho tuyển Việt Nam tại VCK Asian Cup và AFF Cup 2018 có thể biến thành sức ép cho các cầu thủ.

Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam (VFF) - Lê Hoài Anh cho biết, mục tiêu của ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2019 là tiến vào vòng knock-out.

“VFF mong muốn đội tuyển Việt Nam tiến được vào tới vòng 16 đội, và HLV Park Hang Seo cũng đồng quan điểm này. Tất nhiên mọi chuyện không hề dễ dàng khi vòng chung kết Asian Cup góp mặt toàn những đội hàng đầu châu lục”, ông Hoài Anh phát biểu.

Không chỉ ở VCK Asian Cup 2019 mà gần đây nhất là AFF Cup 2018, VFF cũng giao chỉ tiêu vào chung kết cho thầy trò HLV Park.

Thực tế, chỉ tiêu này không mới bởi khi còn tại vị, HLV Nguyễn Hữu Thắng và HLV Toshiya Miura đều nhận nhiệm vụ tương tự. Kết quả, cả hai nhà cầm quân này đều không thể hoàn thành và cùng dừng chân ở vòng bán kết.

VFF đặt chỉ tiêu cao cho tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng thua Indonesia còn đoàn quân dưới trướng HLV Toshiya Miura thất bại trước Malaysia. Tính ra, đã 10 năm kể từ chức vô địch AFF Cup 2008, Việt Nam chưa lần nào đi tới trận đấu cuối cùng giải khu vực.

Hiện tại đến thời của HLV Park Hang Seo, việc lọt vào chung kết AFF Cup cũng không phải dễ dàng bởi ở bóng đá khu vực, trình độ các đội bóng không còn nhiều chênh lệch. Các đối thủ của tuyển Việt Nam có thể kể đến như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore...

Đó là chưa kể tới việc HLV Park Hang Seo phải phân tâm quá nhiều để chăm lo cho cả U23 Việt Nam và Olympic Việt Nam. Việc dựng lên bộ khung khác nhau, kế hoạch khác cho ba đội tuyển chắc chắn không dễ dàng.

Từ những yếu tố nói trên, cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn nhận định, chỉ tiêu vào chung kết cho tuyển Việt Nam là hơi cao.

“Theo tôi vào bán kết là phù hợp. Nhưng vì hy vọng vào lứa U23 nên tôi mạnh dạn tăng chỉ tiêu của riêng mình lên chung kết. Chúng ta không nên nhắc đến việc vô địch, như vậy vô hình trung tạo sức ép cho các cầu thủ. Lịch sử bóng đá Việt Nam đã chứng minh, khi nào sự kỳ vọng quá nhiều, đội tuyển sẽ thất bại.

Hãy để họ chiến đấu một cách thoải mái nhất, như những gì U23 Viêt Nam đã làm ở giải châu Á. Chỉ khi nào chúng ta vô địch vài lần liên tiếp, tuyển Việt Nam mới nên nhắc tới hai từ vô địch trước khi dự giải”, ông Mẫn cho hay.

Trong khi đó, HLV Lê Thụy Hải lại đánh giá, chỉ tiêu vào chung kết phù hợp với bối cảnh hiện tại của bóng đá Việt Nam: “HLV Park Hang Seo đang cho thấy tài năng, bóng đá Việt Nam lại có nhiều cầu thủ tốt, được tạo điều kiện tốt nhất trong tập luyện và thi đấu nên vào chung kết là bắt buộc.

Nhưng theo quan điểm cá nhân của tôi, không nên mơ mộng, vào được chung kết đã là tốt lắm rồi vì từ lâu mình đã vào chung kết đâu, chẳng riêng Thái Lan, gặp đối thủ nào ta cũng ngại. Tất nhiên, khi đã vào chung kết thì phải nghĩ tới chức vô địch. Còn nếu đặt chỉ tiêu vô địch ngay từ đầu tôi e rằng không phù hợp”.

Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP