Kinh tế

Về xứ dừa ăn sầu riêng trả hạt 19.000 đồng một kg

Nhiều du khách đang kéo về Chợ Lách (Bến Tre) ăn sầu riêng tại chỗ, trả hạt làm giống với giá chỉ 19.000 đồng mỗi ký.

Hơn nửa tháng nay, vựa sầu riêng của chị Nguyễn Thị Kim Ngân (Long Thới, Chợ Lách) luôn trong tình trạng đông nghẹt khách. Xe máy, ôtô biển số từ các tỉnh Vĩnh Long, Cần Thơ và cả TP HCM đậu kín phía trước sân nhà, bên cạnh đống sầu riêng hàng chục tấn là băng rôn căng dòng chữ “Sầu riêng 19.000 đồng/kg, ăn tại chỗ, trả hột”. Ngoài ra, chủ vựa còn đãi trà đá, trà nóng miễn phí cho khách.

Băng rôn tại vựa sầu riêng khiến nhiều du khách tò mò ghé lại. Ảnh: Hoàng Nam

“Những năm trước tôi chỉ mua hột sầu riêng về ươm cây giống bán, năm nay, gia đình dự định kết hợp làm du lịch nhỏ nên nghĩ ra cách cho khách ăn sầu riêng cơm rồi trả lại hạt”, chị Ngân nói và cho biết, sầu riêng này chị lấy từ Đăk Lăk với giá 40.000 đồng một kg.

Mỗi ngày, vựa sầu riêng bán hơn 1,5 tấn cho khách. Ảnh: Hoàng Nam

Khi về vựa, sầu riêng được du khách ăn tại chỗ, trả lại hạt với giá 19.000 đồng một kg. Còn nạo lấy cơm đem về thì giá 35.000 đồng mỗi kg. Bình quân, mỗi kg sầu riêng sẽ có khoảng 700 gram hột. Hột sầu riêng sau khi sơ chế sẽ được bán với giá 90.000 đồng.

“Ban đầu tôi chỉ nghĩ cho khách ăn để lấy lại vốn xăng xe, đâu ngờ mỗi ngày có hơn 1.000 khách đến, một ngày bán 1,5 tấn sầu riêng vẫn không đủ. Có bữa hết sầu riêng phải đóng cửa, cất băng rôn đi nhưng khách vẫn năn nỉ xin vô ăn”, chủ vựa chia sẻ.

Hột sầu riêng sau khi sơ chế sẽ được bán ươm cây giống giá 90.000 đồng một kg. Ảnh: Hoàng Nam

“Bình thường, mỗi ký sầu riêng ngoài chợ bán 70.000 - 80.000 đồng một kg. Sầu riêng tại đây bán giá bằng một phần tư, nhưng ăn cũng khá ngon”, anh Phát nói.

Theo người dân địa phương, đây là nơi duy nhất tại Chợ Lách có dịch vụ độc, lạ, hấp dẫn du khách như thế từ trước đến nay.

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP