Thể thao

VAR gây tranh cãi trong ngày Arsenal mất ngôi đầu Ngoại hạng Anh

VAR gây tranh cãi trong ngày Arsenal thua West Ham 0-2 và chính thức mất ngôi đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh về tay Liverpool.

Trong cuộc tiếp đón West Ham ở vòng 19 Ngoại hạng Anh, Arsenal đã thủng lưới ngay phút 13 và “ôm hận” vì VAR. Trái bóng dường như đã đi hết đường biên ngang trước khi Jarrod Bowen chuyền vào cho Tomas Soucek ghi bàn.

Tuy nhiên, các góc quay không thể xác định rõ ràng trái bóng vẫn còn trong sân hay đã đi ra ngoài khi VAR can thiệp. Cuối cùng, trọng tài quyết định công nhận bàn thắng mở tỷ số cho West Ham sau vài phút cân nhắc cùng tổ VAR.

Đây là lần thứ 2 ở mùa giải này, Arsenal chịu thiệt vì các quyết định của VAR về việc trái bóng đã đi hết đường biên hay chưa. Trước đó, Pháo thủ đã thua Newcastle 0-1 khi Joe Willock có pha cứu bóng gây tranh cãi rồi kiến tạo cho Anthony Gordon ghi bàn.

Tình huống VAR gây tranh cãi trong trận Arsenal 0-2 West Ham. (Ảnh: Talksports)

Bowen thực hiện đường kiến tạo khi trái bóng có vẻ đã đi hết đường biên ngang. (Ảnh: Getty)

Soucek ghi bàn mở tỷ số cho West Ham. (Ảnh: Getty)

Arsenal từng chịu bàn thua gây tranh cãi tương tự trước Newcastle. (Ảnh: Talksports)

HLV Mikel Arteta chỉ ra thực tế, VAR và các công nghệ hiện tại vẫn chưa thể xác định rõ ràng các tình huống bóng đi hết đường biên hay vẫn còn trong sân. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha không cho rằng VAR là nguyên nhân khiến Arsenal thua West Ham.

“Thật tệ khi những công nghệ hiện đại cũng không thể giúp chúng ta xác định trái bóng đã ra ngoài hay chưa. Dù sao thì tình huống cũng qua rồi, chúng ta phải chấp nhận thôi” – HLV Mikel Arteta chia sẻ sau trận đấu trên sân Emirates.

Sau bàn thua gây tranh cãi, Arsenal đã tấn công dồn dập nhưng không thể ghi bàn trước West Ham rồi tiếp tục để thủng lưới ở phút 55 khi Konstantinos Mavropanos đánh đầu chuẩn xác trong tình huống phạt góc. Thậm chí, Pháo thủ có thể thua đậm hơn nếu thủ môn Raya không cản phá thành công quả phạt đền của Said Benrahma ở phút 90+6.

Thất bại 0-2 trước West Ham khiến Arsenal chính thức mất ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh. Thầy trò HLV Mikel Arteta rơi xuống nhì bảng với 40 điểm và kém 2 điểm so với Liverpool trong cuộc đua vô địch.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: VAR , Arsenal , ngoại hạng Anh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP