Thể thao

Văn Quyết lập cú đúp, tuyển Việt Nam thắng "3 sao" trên đất Hàn

Trong trận giao hữu đầu tiên tại Hàn Quốc gặp đối thủ được đánh giá cao là FC Seoul hiện đang chơi tại K.League, nhưng ĐTVN vẫn có trận thắng dễ dàng với tỷ số 3-0.

Sau 3 ngày tập luyện tại Trung tâm thể thao Paju (Hàn Quốc), 13h00 chiều nay (giờ Việt Nam), thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng bước vào bài test đầu tiên với “quân xanh” là FC Seoul.

FC Seoul từng sang Việt Nam thi đấu vòng sơ loại cuối cùng AFC Champions League và đánh bại Hà Nội T&T với tỷ số đậm 7-0, loại đội bóng Thủ đô khỏi sân chơi châu Á. CLB này cũng là một trong những đội bóng hàng đầu xứ sở Kim chi, khi từng 5 lần vô địch K-League 1 vào những năm 1985, 1990, 2000, 2010, 2012; 5 lần Á quân vào năm 1986, 1989, 1993, 2001 và 2008. Với “quân xanh” rất chất lượng này, HLV Hữu Thắng rất kỳ vọng trận giao hữu sẽ là dịp để các tuyển thủ Việt Nam cọ xát, học hỏi đối thủ.


ĐTVN có trận thắng dễ dàng trước đội bóng từng 5 lần vô địch K.League

Tuy nhiên, trong trận đấu chiều nay, đội chủ nhà đã sử dụng khá nhiều cầu thủ trẻ. Vì thế, ĐTVN sớm chiếm được thế trận và tạo ra những cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Đến phút 37, tỷ số được mở cho ĐTVN. Từ một tình huống phản công nhanh, Đình Đồng phất bóng dài lên cho Văn Toàn ở tuyến giữa. Toàn tự tin cầm bóng phối hợp với Thành Lương trước khi Lương chuyển xẻ xuống cánh phải cho Đình Đồng thoát xuống tốc độ. Đường căng ngang sau đó của Đình Đồng đã đưa bóng đến chân Văn Quyết và trong thế 1 đối 1 với hậu vệ đội bạn, Quyết dùng kỹ thuật cá nhân vượt qua rồi tung cú chìm hiểm hóc, làm bó tay thủ thành FC Seoul.

Sang hiệp 2, HLV Nguyễn Hữu Thắng quyết định thử nghiệm nhân sự khi thay thế tới 7 cầu thủ. Cụ thể: Văn Lâm, Văn Hoàn, Phi Sơn, Huy Toàn, Minh Tuấn và Trọng Hoàng được đưa vào sân thay cho Nguyên Mạnh, Thanh Trung, Thành Lương, Văn Toàn và Văn Thắng.

Phút 50, ĐTVN nhân đôi cách biệt với pha làm bàn của Minh Tuấn. Phút 78, ĐTVN có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. Xuất phát từ đường chuyền của cầu thủ mới vào sân thay người Phi Sơn, Văn Hoàn thoát xuống rất nhanh bên cánh phải trước khi lật bóng rất đẹp cho Văn Quyết bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành FC Seoul.

Thắng 3-0, nhưng rõ ràng đây chỉ là một trận đấu mang tính đấu tập và thử nghiệm của cả hai đội.

Ngày 25/10 tới, ĐTVN sẽ có trận đấu tập thứ hai trong đợt tập huấn tại Paju. Đối thủ của thầy trò HLV Hữu Thắng là trường ĐH Jeonju.

Tác giả bài viết: Đ.N

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP