Cuộc sống

Vạn điều phụ nữ giấu trong lòng, đàn ông thường không nhìn thấu

Có trăm vạn điều phụ nữ giấu trong lòng, ngại phải mở lời lại muốn được cảm thông. Nhưng đàn ông thường không bao lần nhìn thấu những điều đấy, hoặc vô tình biết được, cũng bỏ ngoài tai.

Có trăm vạn điều phụ nữ giấu trong lòng, ngại phải mở lời lại muốn được cảm thông. (Ảnh minh họa).

Phụ nữ cần được hiểu.

Có ngàn vạn điều phụ nữ đã nói ra, nhưng đàn ông thường chỉ nghe qua rồi làm ngơ, hoặc giả vờ hiểu theo hướng khác.

Có trăm vạn điều phụ nữ giấu trong lòng, ngại phải mở lời lại muốn được cảm thông. Nhưng đàn ông thường không bao lần nhìn thấu những điều đấy, hoặc vô tình biết được, cũng bỏ ngoài tai.

Bởi mới nói tại sao phụ nữ chẳng đòi hỏi gì quá nhiều, ngoài việc đàn ông thông hiểu cho hết thảy những điều mình đang chịu đựng.

Phụ nữ cần một người đàn ông lúc mình buồn sẽ chẳng dửng dưng, lúc mình đau thì đừng bỏ mặc, lúc mình nói sẽ không im lặng, lúc mình dỗi vẫn cứ dỗ dành.

Phụ nữ cần một người đàn ông bù đắp cho bản thân mình những lành lặn, thay vì cứ khiến mình tổn thương và cay đắng.

Phụ nữ cần được để tâm.

Chẳng một người phụ nữ nào trên đời này, muốn đẩy mình vào thứ tình yêu mà sáng - trưa - chiều vẫn một mình ở đấy, sớm - tối - muộn cứ đong đầy những cô đơn.

Phụ nữ muốn được người đàn ông ở cạnh bên để ý và quan tâm, hơn là lúc nào cũng tự mình chủ động hỏi thăm, lại chỉ nhận về tin nhắn trống không, hoặc những cuộc gọi đi chẳng có ai nghe máy.

Đôi khi chỉ cần một cái nắm tay, một câu hỏi giản đơn: “Hôm nay em mệt không?”. Hay thật ra chỉ là một cái xuýt xoa lỡ chẳng may cô ấy cắt phải tay khi đang làm bếp, một cái ôm mỗi sáng kèm lời khen: “Em thế này vẫn đẹp!”. Bao nhiêu đấy thôi, đủ để người phụ nữ ấy cảm thấy bình yên và hạnh phúc lắm rồi.

Phụ nữ cần đàn ông tự giác.

Rõ là phụ nữ nào mà chẳng hờn ghen, có người chọn câu từ nhẹ nhàng, có người lại đùng đùng giận dữ. Nhưng ở họ đều có một điểm chung duy nhất, là luôn muốn người đàn ông họ yêu chủ động tránh xa kẻ thứ ba và mọi sự phiền phức.

Phụ nữ, thật sự họ không muốn lúc nào mở lời ra cũng phải là: “Anh đi với ai mà tối đêm qua mùi nước hoa còn trên vai áo?”, “Số điện thoại nào cứ gọi liên tục cho anh mỗi đêm?”, “Sao dạo này anh hay tăng ca làm thêm?”

Mà họ chỉ muốn người đàn ông cạnh bên tự giác chấm dứt những mối quan hệ ngoài luồng khác, tự giác ngừng liên lạc với những ai có ý định tán tỉnh mình, tự giác đừng bao giờ có ý định trăng hoa hay ngoại tình.

Hơn hết cả, là tự giác biết phụ nữ luôn cần được người đàn ông ăn đời ở kiếp với mình thấu hiểu và để tâm.

Trên đời này, đâu phải chuyện gì cũng đợi đến lúc vỡ lẽ ra, mới mở lời mà nói. Bởi khi mọi việc đã rồi, có trách thế nào cũng thành vô nghĩa vậy thôi.

Suy cho cùng, bất cứ phụ nữ nào khi yêu, cũng luôn cần đàn ông tự giác thấu hiểu và để tâm đến.

Giữa hàng trăm thứ để cân nhắc đặt lên trước nhất, thì chỉ cần xem người phụ nữ đấy là duy nhất của cuộc đời mình.

Vậy nên để ở thật lâu bên người phụ nữ mình thương, dễ lắm, chỉ cần thật tâm và chân tình với cô ấy. Thì mọi điều cô ấy cần dù có ít nhiều cách mấy, đàn ông nhất định đáp ứng được ngay.

Tác giả: Huỳnh Khải Vệ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP