Cuộc sống

Phụ nữ, họ phức tạp nhưng không thể không yêu họ!

Phụ nữ, họ phức tạp đến mức có khi chính họ còn không hiểu nổi họ. Thế nên đừng có mơ ở đâu ra cuốn từ điển phụ nữ để tra cứu. Thế nên mới có câu châm ngôn "Phụ nữ là để yêu chứ không phải là để hiểu".

Họ phức tạp là bởi họ trải qua rất nhiều thay đổi trong vòng một tháng. Từ lúc bắt đầu vòng kinh đến thời kỳ rụng trứng và sau đó lại bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo, cơ thể họ trải qua rất nhiều thay đổi hoóc môn và sinh học có ảnh hưởng đến họ. Dưới tác dụng của kích thích tố như vậy, họ thường có những hành xử khác nhau, điều đó làm cho hành vi của họ trở nên phức tạp và rắc rối với người khác.

Họ phức tạp cũng là bởi họ nghĩ bằng trái tim nhiều hơn là lý trí. Nên cái đúng với đàn ông có khi lại là sai với phụ nữ nếu cái đúng đó không hợp với trái tim. Nên họ sai ngay cả khi mười mươi rõ là sai nhưng họ vẫn làm. Chỉ bởi trái tim. Chỉ bằng trái tim. Nên ngay cả khi họ sai, ta vẫn thấy thương. Nên ngay cả khi họ ngã, ta vẫn thấy xót. Là bởi chẳng có gì chạm đến trái tim ngoài chính trái tim cả. Nghĩ về họ, bạn nên nghĩ bằng trái tim.

Phụ nữ, họ phức tạp…nhưng không thể không yêu họ!

Họ phức tạp cũng bởi họ đa mang. Họ ôm đồm tất thảy. Họ vừa muốn làm người vợ ngọt ngào, lại vừa muốn làm người mẹ tuyệt vời lại muốn làm cô con dâu hiếu thuận, muốn làm một nhân viên mẫn cán, nhiệt huyết, muốn làm một người bạn thân thật tốt..

Họ phải đóng biết bao nhiêu vai vì sự kỳ vọng quá lớn từ những người xung quanh họ. Ôm đồm thế, đa mang thế hỏi có ai thấu hiểu, có ai sẻ chia, có ai đồng sức??? Giá kể đàn ông hiểu điều đó, thay vì bảo họ đừng ôm đồm nữa mà hãy xắn tay áo vào sẻ chia cùng họ…

Họ phức tạp cũng là bởi họ còn hay so sánh. Họ so sánh chính họ với những người phụ nữ khác. Họ so sánh chồng họ với chồng người khác. Họ so sánh con họ với con người khác. So sánh là bởi kỳ vọng. Kỳ vọng càng lớn so sánh càng nhiều. Rồi trở nên phức tạp. Đến mức họ quên mất cả lý do vì sao họ đã yêu người đàn ông ấy hay quên mất cả việc họ đã từng tuyệt vời xiết bao trước khi họ so sánh họ với người phụ nữ khác.

Họ phức tạp là bởi họ dễ bị tổn thương. Hay chính sự phức tạp ấy khiến cho họ dễ bị tổn thương hơn? Như việc cố gắng để tìm ra một câu trả lời rồi lại không tin vào câu trả lời ấy. Có ông chồng nào biết cách trả lời câu hỏi: Trông em có béo không? Trả lời “Không!” sẽ bị coi là nói dối. Trả lời “Có” sẽ bị coi là lời khiển trách- phê bình. Và lại làm họ thêm đau khổ bởi ngoại hình.

Họ phức tạp thế đấy!

Có thứ khiến đàn ông điên đầu.

Nhưng có hàng tỉ thứ khiến đàn ông mê si.

8/3 này, đừng tìm hiểu về phụ nữ nữa mà hãy yêu lấy họ!

Biết không, đàn ông đẹp trai nhất là khi họ tỏ ra vị tha! Sự vị tha, lòng bao dung mới thực sự là thứ mà cô gái nào cũng mong được nhận đôi lần từ chính người bạn đời của họ.

Tin không?

Tác giả: Hoàng Anh Tú

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP