Thể thao

V-League 2017 ngấp nghé vỡ giải: Chí Phèo cả làng!

Mười ba vòng đấu đầu tiên của Toyota V-League 2017 đã khép lại. Nhưng, đọng lại lớn nhất sau nửa chặng đường là một cảm giác rất không an toàn, luôn có nguy cơ... bể giải.

Thấp thỏm lo... vỡ giải

Chẳng phải đến khi chuyện xảy ra ở sân Thống Nhất với Long An là nhân vật chính thì những người đứng đầu VPF lẫn BTC V-League mới mường tượng ra nguy cơ vỡ giải.

Thực tế, ngay từ những vòng đấu đầu tiên, V-League đã không cho thấy độ an toàn khi câu chuyện và các trận đấu luôn căng theo đúng nghĩa đen. Có điều nó "căng" với người làm giải, thay vì đấu với nhau về chuyên môn trên sân.

V-League có thể vỡ bất cứ lúc nào


Tranh cãi và không hài lòng với BTC giải đấu đã khiến trận đấu giữa TP.HCM và Long An ở vòng 6 biến thành một trò hề. Ngay cả khi kết quả vẫn tính nguyên vẹn nhưng thực tế nó đã "rạn vỡ".

Không ai có thể đảm bảo được rằng, khi giải đấu càng đi về cuối, rơi vào những thời điểm quyết định sống còn của mỗi đội bóng sẽ không xảy ra một "Long An" phiên bản mới.

Cũng chẳng ai dám tin rằng, nếu trọng tài tiếp tục sai, BTC thụ động và bất lực cùng lúc đội nhà cứ thua liên tiếp sẽ không xảy ra trường hợp bỏ giải, giải tán đội bóng như cách đây ít năm với trường hợp của Xuân Thành Sài Gòn.

Ở V-League giờ là "Chí Phèo cả làng" chứ không riêng gì ai. Và họ có cái cớ rõ ràng để sẵn sàng đối đầu với BTC giải, nhất là khi trọng tài sai liên tiếp như đã thấy suốt chặng lượt đi mùa giải này.

Ai lái trưởng, hô to?

1/2 số đội bóng của V-League đều có cơ hội tham gia vào cuộc đua vô địch - đó là những gì đang diễn ra trên BXH. Nhưng, để nói giải đấu đang hấp dẫn thì không.

Không phải chỉ hơn nhau số điểm bằng đúng một trận thắng với 6-7 đội nằm san sát nhau ở nhóm đầu là giải đã hay, nhất là khi phần lớn 7 cái tên nằm top đầu đều đang cố gắng xây dựng đội của mình tử tế.

Khi BTC V-League bất lực trước nhiều vấn đề

Và đương nhiên, giải hay nếu nói về điều này chẳng dính gì đến BTC V-League cả. Thậm chí nếu như không muốn nói giờ VPF hay BTC giải giống như một người tài xế thụ động đang cố đưa chiếc xe V-League về đích an toàn.

Là như thế, khi người hâm mộ, khán giả và thậm chí các đội bóng gào khản cổ yêu cầu thì VPF, BTC giải mới nhảy vào cuộc với câu chuyện cải tổ chất lượng người cầm còi, sau sự cố "nổi đình, nổi đám" ở sân Thống Nhất.

Rồi ngay cả chuyện các đội bóng bị thua oan, mất điểm trắng trợn VPF và BTC V-League mới bắt đầu ngồi lại, soi và...đánh công văn mong các đội bóng thông cảm như đã thấy.

BTC V-League giờ có kiểm soát được tình hình hay không? Câu trả lời nằm ngay chuyện vào một ngày cuối tuần đẹp trời Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng và Trưởng BTC giải Nguyễn Minh Ngọc cùng ngồi trên sân Thống Nhất nhưng không thể làm được gì khi Long An làm loạn.

Kế hoạch xây dựng giải đấu lên chuyên nghiệp được làm từ nhiều năm trước, khi bắt tay nhận đứng ra thay cho VFF điều hành giải đấu, rất nhiều chuyến đi học kinh nghiệm tổ chức ở nước ngoài đã diễn ra.

Nhưng rốt cuộc đến giờ, "chiếc xe V-League" với tài xế là VPF vẫn đang lao trên đường mà những người ngồi trên chiếc xe đó luôn hiện lên sự bất mãn, sợ hãi và sẵn sàng nhảy tàu tự giải thoát cho chính mình.

Một V-League như thế, nhưng đến cuối giải vẫn an toàn và thành công. Thế mới hay!

Tác giả: Duy Nguyễn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP