Thế giới

Ứng viên Đảng Cộng sản Nga tuyên bố giữ lời hứa cạo ria mép khi không đủ phiếu bầu

Với kết quả kiểm phiếu sơ bộ, ứng viên Pavel Grudinin của Đảng Cộng sản Liên bang Nga đạt được 11,8% và ông tuyên bố giữ lời hứa cạo ria mép của mình nếu không đạt được ít nhất 15% số phiếu bầu.

Đầu tháng 2/2018, ứng viên Pavel Grudinin của Đảng Cộng sản Liên bang Nga đặt cược với phóng viên mạng nổi tiếng của Nga Yuri Dud. Nếu ông Pavel Grudinin nhận được ít hơn 15% số phiếu bầu sau khi cuộc Bầu cử Tổng thống Nga diễn ra, ông Grudinin sẽ phải cạo bộ ria mép của mình, còn nếu đạt đủ hoặc hơn, phóng viên Yuri Dud sẽ phải cạo trọc đầu.

Theo kết quả sơ bộ do Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga công bố ngày 19/3, ứng viên của Đảng Cộng sản Liên bang Nga đạt vị trí thứ 2 với 11,8% số phiếu bầu. Khi biết kết quả, ông Grudinin tuyên bố chuẩn bị xong để thực hiện cam kết trước đó của mình.

Ứng viên Pavel Grudinin của Đảng Cộng sản Liên bang Nga giành vị trí thứ 2 trong Bầu cử Tổng thống Nga 2018 với 11,8% số phiếu bầu. (Ảnh: GLP)

Ông Grudinin nói với báo giới: “Nói về bộ ria mép... Tôi sẽ gặp Yuri Dud, người mà tôi hứa về việc này trước đó, chúng tôi dứt khoát sẽ gặp nhau, và ngay khi anh này nói trước camera rằng cuộc bầu cử công bằng, tôi sẽ cạo ria mép của mình trước mặt anh ta ngay lập tức”.

Đây không phải lần đầu tiên việc cạo ria mép được những chính khách Nga đem ra đặt cược. Năm 2014, thư ký báo chí của Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Dmitry Peskov từng phải cạo bộ ria mép đặc trưng của mình, bởi trước đó ông Peskov tuyên bố rằng nếu kết quả thi của con gái mình đủ tốt thì ông sẽ cạo ria mép.

Nói về vụ đặt cược giữa ứng viên Grudinin và phóng viên Dud, ông Peskov cho rằng ông không thể cho ông Grudinin bất cứ lời khuyên nào ngoài việc nhấn mạnh rằng việc giữ lời hứa là điều quan trọng.

Tác giả: NGUYỄN TIẾN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP