Thế giới

Ông Putin tuyên bố không sửa hiến pháp để kéo dài nhiệm kỳ tổng thống

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố ông không có ý định sửa đổi hiến pháp để kéo dài nhiệm kỳ tổng thống.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: AFP)

Theo AFP, trong cuộc phỏng vấn với hãng tin NBC, khi được hỏi liệu ông có ý định sửa hiến pháp để kéo dài nhiệm kỳ tổng thống hay không, ông Putin nói: "Tôi chưa bao giờ sửa đổi Hiến pháp, tôi không làm việc đó để mang lại lợi ích cho bản thân và bây giờ tôi cũng không có ý định đó”.

Nhà lãnh đạo Nga cho biết thêm, ông đã nghĩ đến việc tìm người kế nhiệm tiềm năng kể từ năm 2000. "Tôi chưa bao giờ ngừng suy nghĩ về điều này, tuy nhiên cuối cùng sẽ do chính người dân Nga quyết định", ông nói.

Những bình luận trên của ông chủ Điện Kremlin đưa ra ngay trước cuộc bầu cử tổng thống Nga vào cuối tuần sau. Ông Putin được dự đoán sẽ dễ dàng tái đắc cử với tỷ lệ áp đảo trước 7 ứng viên còn lại.

Trong cuộc phỏng vấn với NBC, ông Putin cũng phủ nhận có mối quan hệ gần gũi với doanh nhân Yevgeny Prigozhin, một trong 13 công dân Nga bị Mỹ truy tố với cáo buộc đứng sau chiến dịch can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. "Anh ta không phải bạn tôi. Tôi biết anh ta nhưng không coi anh ta là bạn", ông Putin nói.

Ông chủ Điện Kremlin cũng một lần nữa phủ nhận Nga can thiệp bầu cử Mỹ và tuyên bố không bao giờ dẫn độ các công dân Nga bị Mỹ cáo buộc can thiệp bầu cử.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP