Thể thao

Unai Emery nói gì khi ngồi ghế nóng ở Arsenal?

Không lâu sau khi Arsene Wenger chính thức rời Arsenal, đội bóng thành London đã có huấn luyện viên mới. Unai Emery đã chính thức trở thành thuyền trưởng của Arsenal, chiến lược gia người Tây Ban Nha vừa có buổi họp báo đầu tiên tại Emirates.

Chưa đầy ba ngày xuất hiện thông tin Arsenal tiếp cận Unai Emery thì đội bóng thành London đã công bố vị chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ ngồi vào ghế huấn luyện viên trưởng của "Pháo thủ".

Unai Emery đã tiến hành cuộc họp báo đầu tiên tại đội bóng mới, cựu huấn luyện viên của PSG tỏ ra khá thoải mái khi nhận công việc mới.

“Chào buổi chiều. Cảm ơn gia đình Kroenke, đối với tôi đâu là một cuộc gặp rất tốt, một cuộc trò chuyện rất hay. Cũng cảm ơn ông chủ tịch, hội đồng quản trị đội bóng. Chúng tôi đã có một cuộc gặp sáng thứ hai và chúng tôi có chung cảm nhận, nhịp đập", Emery phát biểu.

Ivan Gazidis (trái) và Unai Emery (phải)

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đi cùng Giám đốc điều hành Arsenal, Ivan Gazidis vào phòng họp báo, họ cùng nhau trả lời các câu hỏi của giới truyền thông.

"Tôi thực sự vui mừng và xin thông báo huấn luyện viên trưởng mới của câu lạc bộ bóng đá Arsenal. Đó là Unai Emery", Gazidis nói.

"Tôi biết điều đó đến như một chút ngạc nhiên và có lẽ cần thiết phải viết lại một hoặc hai lần. Nhưng như tôi đã nói lúc bắt đầu quá trình - những người biết, sẽ không nói và những người nói, sẽ không biết".

Gazidis cho biết huấn luyện viên trưởng mới Unai Emery thể hiện nổi bật trong quá trình Arsenal tuyển dụng bởi kiến ​​thức và cá tính của mình.

Vấn đề nhân sự của Arsenal dưới triều đại Emery cũng được quan tâm. Tân huấn luyện viên của Pháo thủ cho hay: "Tôi muốn nói chuyện riêng và trực tiếp với tất cả các cầu thủ. Tôi không muốn nói về cá nhân các cầu thủ trong ngày hôm nay."

Được biết sau mùa giải năm vừa qua mua sắm khá nặng tay, Arsenal sẽ không cấp nhiều ngân sách cho thị trường chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Vấn đề đặt ra với Emery sẽ là ông phải thu phục lòng quân, giữ chân những cầu thủ có giá trị cao với đội bóng. Bài kiểm tra đầu tiên đối với Emery sẽ là thuyết phục Jack Wilshere ở lại. Cầu thủ này hiện đã mãn hạn hợp đồng với Arsenal

Emery nói rằng điều quan trọng là Arsenal trở lại Champions League, nhưng ông cũng đang nhắm tới việc đưa Arsenal trở thành đội bóng xuất sắc nhất nước Anh và thế giới.

"Tôi không hứa hôm nay rằng chúng tôi sẽ giành vô địch, nhưng tôi có thể hứa với bạn chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ và sẽ làm việc cùng nhau. Chúng tôi sẽ truyền cảm xúc của mình, cũng như sẽ chiến đấu cho các mục tiêu".

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP