Thể thao

U23 Việt Nam: Giờ là lúc Bùi Tiến Dũng trở lại!

Nằm trong số những thủ môn tốt nhất bóng đá Việt Nam, nhưng Bùi Tiến Dũng vẫn đang đi tìm suất bắt chính từ CLB tới đội tuyển.

Vận của Tiến Dũng...

Sau VCK U23 châu Á, với màn thể hiện xuất sắc tại Thường Châu nhiều người đã tin vào một tương lai sáng lạn dành cho Bùi Tiến Dũng khi trở về CLB cũng như trên đội tuyển.

Và thực tế, Bùi Tiến Dũng đã “một nấc lên thiên đường” khi từ một thủ môn chưa mấy tiếng tăm trở thành cái tên nổi bật hơn cả so với những đồng đội cùng lứa U23 năm 2018 là trên sàn... quảng cáo với những hợp đồng tiền tỷ.

Thời gian qua, chỗ của Bùi Tiến Dũng thường xuyên ở khán đài

Tuy nhiên, về sự nghiệp thủ thành người xứ Thanh lại không thật sự quá thăng hoa như kỳ vọng khi không thể cạnh tranh vị trí chính thức ở CLB, bất chấp được tạo cơ hội khá nhiều. Đồng thời, ở tuyển Việt Nam cũng chỉ có thể bắt chính khi HLV Park Hang Seo không gọi Đặng Văn Lâm.

Sang năm 2019, cơ hội tiếp tục mở ra với thủ thành điển trai này khi chuyển nhượng về CLB Hà Nội. Nhưng cũng giống như trước đó, ngoài chấn thương Bùi Tiến Dũng lại gặp khó trong việc tranh chấp vị trí số 1 với đàn anh Văn Công.

Đây thực sự là điều ngạc nhiên, bởi nếu xét về tài năng Bùi Tiến Dũng được coi tốt hơn so với người đồng nghiệp người xứ Nghệ. Nhưng rất đen cho thủ thành đến từ Thanh khi Văn Công bỗng chốc chơi rất hay ở giai đoạn đầu tiên của mùa giải 2019 trong màu áo CLB Hà Nội.

Để rồi một lần nữa, chỗ của Bùi Tiến Dũng chỉ là khán đài, hoặc băng ghế dự bị...

nhưng giờ sẽ khác

Ở đợt tập trung tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á tới đây HLV Park Hang Seo đã quyết định gọi tới 4 thủ môn trong danh sách 37 cầu thủ được triệu tập.

Nhìn vào 4 thủ thành đang có trong tay thầy Park, không khó để nhận ra so với Phan Văn Biểu, Y Êli Niê, Nguyễn Văn Toản, thủ thành người xứ Thanh vượt trội hơn về cả danh tiếng lẫn khả năng về chuyên môn, kinh nghiệm thi đấu để chắc chắn giữ vị trí số 1 ở U23 Việt Nam.

nhưng tới đây, người hâm mộ sẽ chứng kiến Bùi Tiến Dũng trở lại trong màu áo U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á

Chắc chắn như thế, bởi người có thể “lật đổ” Bùi Tiến Dũng nhất trong số các thủ thành ở U23 Việt Nam lúc này chỉ có duy nhất Phan Văn Biểu khi đã có một năm khoác áo Đồng Tháp chơi ở giải hạng Nhất được ra sân thường xuyên, còn lại đều là những thủ môn trẻ, tiềm năng.

Tuy nhiên, như đã nói thủ thành cùng xuất phát từ lò đào tạo PVF là Phan Văn Biểu cũng không dễ để được HLV Park Hang Seo trao niềm tin khi vừa là tân binh, vừa quá ít thời gian làm việc chung để vậy mới nói Bùi Tiến Dũng sẽ là số 1 tại tuyển U23 Việt Nam tới đây.

Tấm vé bắt chính sẽ được trao tận tay Bùi Tiến Dũng, nếu thủ thành này không gặp vấn đề gì về sức khoẻ. Và đây cũng là cơ hội để thủ môn người xứ Thanh một lần nữa “lên sóng” khẳng định tài năng của mình thay vì chỉ đồng hành với CLB, với đội tuyển như lựa chọn số 2, số 3 từng thấy.

Hy vọng lần này Bùi Tiến Dũng sẽ nắm bắt cơ hội để trở lại như những gì mà người ta đã kỳ vọng sau VCK U23 châu Á hơn 1 năm về trước...

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP