Thể thao

U23 Malaysia thua đậm U23 Iraq

Trước đối thủ có trình độ cao hơn là U23 Iraq, U23 Malaysia thua dễ với tỷ số đậm 1-4. Đây cũng là trận đấu phản ánh rất rõ sự chênh lệch của đôi bên, nơi đội bóng xứ Mã thường xuyên mắc sai lầm khi bị đối phương gây áp lực.

Sớm gây áp lực ngay từ đầu, U23 Iraq có bàn mở tỷ số từ phút 5. Đấy là tình huống mà họ tăng tốc, trước khi bỏ lại hàng thủ của Malaysia sau lưng.

Từ cánh trái, Bashar Resan của Iraq thoát qua sự đeo bám của các hậu vệ Malaysia, thực hiện pha vẩy bóng tinh tế cho Mohammed Jaffal vừa chạy vừa đánh đầu đầy nhạy cảm, ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho đội bóng Tây Á.

U23 Iraq quá mạnh so với U23 Malaysia

Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua vừa nêu, Malaysia tiếp tục nhận bàn thua thứ 2 sau đó không lâu. Phút 28, Amjed Attwan tận dụng rất tốt sai lầm phá bóng thiếu dứt khoát của hậu vệ Malaysia, khống chế bóng gọn gàng, rồi sút chéo góc hạ thủ thành Akmal, nâng tỷ số lên 2-0 cho Iraq.

Sang hiệp 2, diễn biến trên sân vẫn không khác mấy so với hiệp 1, tức là U23 Iraq vẫn là đội chơi chủ động, tấn công khá nhiều, trong khi Malaysia tiếp tục phải chịu sức ép lớn từ phía đối thủ.

Chiến thắng dành cho U23 Iraq gần như là điều tất yếu

Phút 56, Alaa Mhawi của Iraq chứng minh đẳng cấp hơn hẳn cầu thủ Malaysia. Chỉ bằng một pha ngoặt bóng, anh loại luôn 3 hậu vệ của đội bóng xứ Mã, lúc này gần như chỉ hút theo bóng, mà quên mất vị trí. Ngay sau đó, Mhawi sút hiểm hóc từ khoảng 13m, từ góc hẹp, nâng tỷ số lên 3-0 cho U23 Iraq.

Tất cả những gì mà U23 Malaysia làm được trong trận này là bàn danh dự của Safawi Rasid ở phút 79. Tuy nhiên, bàn thắng vừa nêu vẫn không thể giúp đội bóng của HLV Ong Kim Swee thoát khỏi trận thua đậm.

Phút 81, cách biệt 3 bàn được tái lập. Đấy là tình huống mà hậu vệ Malaysia chuyền về đầy bất cẩn, để Hussain Ali cướp được. Rồi chỉ bằng một động tác tăng tốc đơn giản, Hussain Ali loại hậu vệ cuối cùng của Malaysia, đi bóng qua luôn thủ môn Akmal, trước khi dứt điểm vào lưới trống, ấn định chiến thắng 4-1 cho U23 Iraq.

Ở trận đấu còn lại trong ngày 10/1, cũng tại bảng C, Jordan cầm hoà ứng cử viên vô địch Saudi Arabia 2-2. Sau lượt trận đầu bảng C, Iraq tạm dẫn đầu bảng

Tác giả: Thiện Nhân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP