Xã hội

Tuyệt vọng ngóng tin chờ thưởng Tết: Tết âm đã không, Tết dương cũng nghỉ

Đáng nhẽ, tiền thưởng Tết năm nay sẽ cao hơn năm trước vì lương cơ bản tăng, tuy nhiên, nhiều công nhân, người lao động đang kêu trời vì “Tết ta cũng không được thưởng gì chứ đừng nói là Tết tây!”.

Cụ thể, chị Mỹ Linh và Nguyễn Quỳnh, hai nhân viên tại một công ty bán hàng trực tuyến có tiếng ở Viêt Nam cho biết Tết Dương lịch năm nay công ty chị không thưởng gì, thậm chí Tết Nguyên đán cũng không được thưởng.

“Công ty tôi đã thông báo từ sớm rằng cả Tết tây và Tết ta năm nay sẽ không có thưởng. Nghe tin xong cả công ty đều “đắng lòng” lắm và chả có hứng làm việc nữa dù cuối năm công việc bộn bề”, chị Linh nói.

Đáng nói, chị Huyền, chuyên viên phát triển kinh doanh của một công ty đầu tư có trụ sở tại Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: “Đến Tết ta còn chẳng được thưởng gì nữa là Tết tây”.

Trong khi nhiều người lao động kêu than không được thưởng cả Tết tây và Tết ta, một ngân hàng vốn đầu tư nước ngoài có mức thưởng Tết Dương lịch lên tới 1,5 tỷ đồng.

Thêm nữa, anh Hoàng Việt Long, quản lý tại một công ty chuyên về phần mềm quản lý bán hàng tại Hà Nội cũng cho biết, Tết tây năm nay công ty anh không có chế độ thưởng cho nhân viên.

Chị Khánh Ngân, cùng công ty với anh Long cho biết: “Thực sự cũng cảm thấy chán nản khi dịp lễ tết không có thưởng, trong khi bạn bè làm ở những công ty khác thưởng lên đến cả mấy chục triệu”.

Bên cạnh đó, anh Nguyễn Toàn, nhân viên tại một công ty giám sát lắp đặt phòng cháy chữa cháy tại Cẩm Phả, Quảng Ninh cũng cho biết công ty anh chưa có thông báo về chế độ thưởng Tết trong năm nay.

“Đến hôm nay là 30/12 rồi mà công ty tôi chưa có thông báo gì về thưởng Tết tây hay Tết ta. Anh chị em trong công ty cũng thấy chán lắm, không có cảm hứng làm việc nữa trong những ngày này”, anh Toàn chia sẻ.

Đối lập với tình trạng ảm đạm này, mới đây, theo chia sẻ của ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP. HCM, một ngân hàng có vốn đầu tư nước ngoài có mức thưởng Tết Dương lịch lên tới 1,5 tỷ đồng. Đây là mức thưởng Tết Dương lịch 2018 cao nhất ở TP. HCM.

Trong khi đó, doanh nghiệp trong nước có mức thưởng Tết Nguyên đán cao nhất là 855 triệu đồng.

Ông Tấn cho biết, mức thưởng Tết Nguyên đán bình quân của khối doanh nghiệp trong nước là 8,3 triệu đồng/người, tăng 10,89% so với năm 2017.

“Chúng tôi xin phép giữ kín thông tin của các doanh nghiệp thưởng Tết cao”, ông Tấn nói.

Được biết, kết quả nêu trên có được khi đơ vị này khảo sát hơn 1.960 doanh nghiệp ở TP. HCM.

Theo ông Tấn, mặt bằng thưởng Tết Dương lịch của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài năm nay “khủng” hơn năm trước.

Ngoài ra, ông Tấn cũng chia sẻ, ngoài việc thưởng Tết bằng tiền thì các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố còn hỗ trợ quà, tặng vé xe và làm nhiều công tác hỗ trợ khác cho người lao động.

Tác giả: Hồng Vân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP