Số hóa

Tuyệt chiêu giúp “nhân bản” chính mình để tạo ra hình ảnh độc đáo

Bạn có muốn một bức ảnh mà trong đó, bạn đứng cạnh… chính mình? Không cần phải nhờ đến các phần mềm chỉnh sửa ảnh phức tạp, ứng dụng miễn phí dưới đây sẽ giúp bạn “nhân bản” chính mình để tạo ra một hình ảnh ấn tượng và độc đáo

Spilit Camera là ứng dụng miễn phí trên nền tảng Android, cho phép người dùng tạo ra bức ảnh độc đáo bằng cách tự “nhân bản” chính mình. Ứng dụng sẽ cho phép người dùng chụp 2 hình ảnh khác nhau trên cùng một khung hình, rồi ghép 2 hình ảnh này lại với nhau để tạo thành một hình ảnh duy nhất, trên đó bạn có thể “nhân bản” một người hoặc một vật thể nào đó, để tạo ra một bức ảnh thú vị.

Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.1 trở lên).

Cách dùng của Split Camera khá đơn giản, giao diện chính của ứng dụng sẽ chia ra thành 2 khung hình trên một phông nền để cho phép người dùng chụp 2 hình ảnh riêng biệt trên cùng một phông nền đó, sau đó sẽ ghép 2 hình ảnh này lại với nhau thành một.

Đầu tiên bạn chụp một hình ảnh ở khung hình bên trái để có được một đối tượng trên ảnh, sau đó cố gắng giữ nguyên vị trí của smartphone rồi di chuyển đối tượng sang khung hình bên phải rồi tiếp tục chụp thêm một khung hình bên phải.

Sau khi chụp đủ cả 2 khung hình, ứng dụng sẽ cho phép người dùng xóa đi lằn ranh giữa hai khung hình để hòa hợp 2 bức ảnh vừa chụp được làm một. Bạn điều chỉnh con trượt ở giữa để xóa đi lằn ranh này sau cho phù hợp nhất mà không làm nhòe hình để tạo cảm giác thực tế nhất.

Lưu ý: khi chụp ảnh, bạn nên để vật thể hoặc người đứng xa lằn ranh phân chia giữa 2 khung hình (hiển thị trên giao diện ứng dụng) để lúc làm mờ lằn ranh giữa 2 ảnh sẽ không làm ảnh hưởng đến vật thể trên ảnh.

Kết quả cuối cùng, bạn đã có thể “nhân bản” chính mình, bạn bè hoặc một vật thể nào đó trong bức ảnh của mình để tạo ra một bức ảnh độc đáo, thú vị. Nhấn vào biểu tượng “Save” ở bên dưới giao diện để lưu lại hình ảnh đã xử lý.

Đối tượng trong ảnh đã được “nhân bản” bằng Split Camera

Bạn nên chụp ảnh ở những vị trí có phông nền đơn giản, không quá phức tạp, tốt nhất ở những vị trí có phông nền đơn sắc để lúc ghép 2 khung hình sẽ không bị lệch phông nền. Bên cạnh đó lúc chụp ảnh bằng ứng dụng Split Camera nên cố gắng giữ smartphone cố định để có được phông nền hoàn hảo nhất.

Tác giả: Phạm Thế Quang Huy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP