Giới trẻ

Tuổi trẻ Quảng Trị trồng cây xanh, chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ dịp đầu Xuân

Ngày 24/2, đoàn viên, thanh niên tỉnh Quảng Trị đã tổ chức trồng cây xanh, làm đẹp khuôn viên nghĩa trang liệt sĩ và tặng quà cho các gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Gio Linh.

Hoạt động trồng cây xanh tại Nghĩa trang liệt sĩ nhằm hưởng ứng “Tết trồng cây”, theo lời Bác Hồ dặn và phát động.

Lực lượng đoàn viên, thanh niên thắp hương trên các phần mộ liệt sĩ

Chương trình do Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Quảng Trị phối hợp với Huyện đoàn Gio Linh tổ chức, thu hút khoảng 100 đoàn viên, thanh niên và học sinh trên địa bàn tham gia.

Trồng cây xanh trong khuôn viên nghĩa trang

Theo đó, các đoàn viên, thanh niên thuộc Đoàn khối các cơ quan tỉnh Quảng Trị, Huyện đoàn Gio Linh đã tiến hành trồng hơn 20 cây xanh tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Gio Mỹ (huyện Gio Linh), làm vệ sinh, quét dọn khuôn viên nghĩa trang, nhằm góp phần giữ gìn cảnh quan sinh thái, bảo vệ môi trường, tri ân các anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập tự do cho Tổ quốc.

Tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Dịp này, Đoàn khối các cơ quan tỉnh Quảng Trị đã trao tặng 20 suất quà cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập (trị giá 300 nghìn đồng/suất), trao 10 suất quà cho các đối tượng thuộc diện chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn xã Gio Mỹ (trị giá 500 nghìn đồng/suất).

Chị Hoàng Thị Trúc Phương - Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Quảng Trị, chia sẻ: “Đây là hoạt động để các đoàn viên, thanh niên thể hiện vai trò, trách nhiệm đối với xã hội và cộng đồng, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội”.

Tác giả: Đ. Đức

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP