Giải trí

Trương Mạn Ngọc: Siêu sao không chồng, không con ở tuổi 53

Trong những năm 1980 và 1990 của thế kỷ trước, Trương Mạn Ngọc là siêu sao nức tiếng của làng giải trí châu Á. Đến nay, Trương Mạn Ngọc dù đã ở cái tuổi ngũ tuần, danh tiếng vẫn còn đó nhưng lại là người phụ nữ cô đơn, không chồng không con.

Biểu tượng của màn ảnh châu Á

Năm 1983, Trương Mạn Ngọc đăng quang ngôi vị Á hậu Hồng Kông. Lúc đó, cô mới chỉ 18 tuổi, nhan sắc rực rỡ của cô gái trẻ họ Trương đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm đặc biệt của các ông trùm sản xuất phim.
Tuy nhiên, Trương Mạn Ngọc cũng giống như nhiều cô gái bước ra từ các cuộc thi nhan sắc, nhân vật của mỹ nhân họ Trương trên màn ảnh đều chỉ tập trung nhiều vào vẻ ngoài, sự gợi cảm của hình thể chứ không phải kỹ năng diễn xuất. Thế nên, người đẹp họ Trương dù nổi danh khắp các nước châu Á, nhưng vẫn bị đánh giá là bình hoa di động.

Sự nghiệp diễn xuất của Trương Mạn Ngọc chỉ đột phá sau khi cô tham gia bộ phim Vượng giác tạp môn (1988), một tác phẩm của đạo diễn Vương Gia Vệ. Diễn xuất của Trương Mạn Ngọc trong phim này đã được giới chuyên môn đánh giá cao và giúp cô nhận được đề cử giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông.

Nữ diễn viên xinh đẹp, tài năng Trương Mạn Ngọc (Ảnh. Magmire).

Sau thành công của phim Vượng giác tạp môn, Trương Mạn Ngọc tiếp tục tham gia nhiều bộ phim thành công như Đông phương tam hiệp (1993), Đông tà Tây độc (1994), Điềm mật mật (1996),…

Năm 1996, Trương Mạn Ngọc đưa tên tuổi của mình đến với khán giả châu Âu khi tham gia bộ phim Pháp Irma Vep của đạo diễn Olivier Assayas. Năm 2004, cô tái hợp vị đạo diễn tài năng này cùng bộ phim Clean. Vai diễn xuất sắc trong Clean đã giúp Trương Mạn Ngọc đoạt giải Nữ chính xuất sắc nhất tại LHP Cannes.

Tuy nhiên, sau bộ phim Anh hùng (2002), Trương Mạn Ngọc tạm dừng sự nghiệp diễn xuất và ít khi xuất hiện tại các sự kiện của làng giải trí. Thế nhưng, cái tên Trương Mạn Ngọc chưa bao giờ hết hot và vẫn là một tượng đài của màn ảnh châu Á.

53 tuổi không chồng, không con

Cũng giống như nhiều mỹ nhân khác của làng giải trí, Trương Mạn Ngọc dù có sự nghiệp thành công rực rỡ, nhưng chuyện tình duyên lại vô cùng lận đận. Đến nay, Trương Mạn Ngọc vẫn cô đơn, không chồng, không con dù đã ở cái tuổi 53.

Trương Mạn Ngọc luôn bị thiệt thòi trong tình yêu.

Sau khi giành giải Á hậu, Trương Mạn Ngọc quen biết nhà thiết kế Eric. Tại thời điểm đó, họ đã dọn về sống chúng. Thế nhưng, sau đó, Trương Mạn Ngọc phát hiện, dù sống chung với cô, Eric vẫn chưa chấm dứt với bạn gái cũ và thường xuyên lén lút gặp gỡ cô gái này. Thậm chí, cô bạn gái cũ còn thẳng thắn tuyên bố, Mạn Ngọc chính là kẻ phá vỡ mối quan hệ giữa cô và Eric. Sau những lùm xùm, Trương Mạn Ngọc chia tay Eric trong tủi hờn.

Đạo diễn Olivier Assayas chính là người đàn ông thứ 2 khiến Trương Mạn Ngọc tốn nhiều nước mắt. Sau khi tham gia bộ phim Irma Vep, Trương Mạn Ngọc bén duyên đạo diễn Olivier Assayas và nhanh chóng kết hôn. Cô theo chồng sang Paris sinh sống.

Mặc dù đã kết hôn, Trương Mạn Ngọc vẫn bận rộn với các dự án phim. Cô và chồng không có nhiều thời gian bên nhau. Cuối năm 2001, vợ chồng Trương Mạn Ngọc ly hôn.

Hai năm sau đổ vỡ hôn nhân, Trương Mạn Ngọc bước vào tình yêu với Guillaume Brochard - doanh nhân người Pháp. Mối quan hệ tình cảm của họ bắt đầu khi Brochard chưa chính thức ly hôn vợ. Vì vậy mà, cuộc tình này khiến Trương Mạn Ngọc đối mặt với nhiều điều tiếng.

Vẫn tưởng, họ đến với nhau bất chấp khó khăn thì tình cảm sẽ bền vững và một cái kết đẹp sẽ đến. Nhưng rồi, cuộc sống không như thơ, cuộc tình của họ chỉ kéo dài được 4 năm.

Sau mối quan hệ đỗ vỡ với Guillaume Brochard, mỹ nhân họ Trương gắn tên mình với nhiều chàng trai trẻ tuổi hơn, nhưng chuyện tình cảm cũng chẳng kéo dài được bao lâu. Đến nay, cô vẫn một mình, không chồng, không con ở tuổi 53.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP