Thể thao

Trước trận Bayern Munich - Real Madrid: Gánh nặng của C.Ronaldo

Dù C.Ronaldo xuất sắc nhưng Real Madrid lại đang quá… dựa dẫm vào cầu thủ này. Gánh nặng ghi bàn đang được đổ hết lên C.Ronaldo. Điều đó có thể sẽ “hại chết” Los Blancos.

Trong quá khứ, Real Madrid từng xưng hùng xưng bá với bộ ba B-B-C (Benzema, Bale, C.Ronaldo) nhưng giờ đây, tất cả chỉ còn là hoài niệm. Số trận đấu mà ba cầu thủ này góp mặt cùng nhau trong đội hình của Real Madrid chỉ đếm trên đầu ngón tay.

C.Ronaldo đang thể hiện phong độ rất cao

Benzema không còn là “cỗ máy săn bàn”. Thay vào đó, nhiệm vụ của cầu thủ này chỉ như người hỗ trợ cho C.Ronaldo. Tiền đạo người Pháp có thể là cầu nối để bóng tới chân của C.Ronaldo hoặc di chuyển để tạo khoảng trống cho cầu thủ này. Vì lý do ấy, ít nhất Benzema còn hữu dụng và được Zidane sử dụng thường xuyên. Tuy nhiên, từ đầu mùa, chân sút sinh năm 1987 mới ghi được 8 bàn thắng sau 37 trận ra sân (con số quá thấp so với tiền đạo).

Trong khi đó, Gareth Bale khá hơn một chút khi đóng góp 14 bàn cho Real Madrid nhưng giờ đây, tiền vệ người xứ Wales chủ yếu ngồi ghế dự bị hoặc đá chính trong những trận mà C.Ronaldo cần nghỉ ngơi.

Bởi lẽ đó, gánh nặng ghi bàn ngày càng lớn với C.Ronaldo. May cho Real Madrid, “siêu sao” người Bồ Đào Nha đang ở trạng thái tốt nhất với phong độ hủy diệt. Cầu thủ này đã ghi bàn trong 12 trận liên tiếp và góp công rất lớn giúp Real Madrid vượt qua PSG lẫn Juventus ở vòng knock-out Champions League.

Theo thống kê, tính tới thời điểm hiện tại, Real Madrid ghi 26 bàn ở Champions League. Trong đó, riêng cá nhân C.Ronaldo đóng góp tới 15 bàn thắng. Người có thành tích ghi bàn thứ 2 là Benzema và Marcelo chỉ có… 2 bàn.

Con số ấy nói lên quá nhiều điều. Real Madrid mùa này không phải là phiên bản xuất sắc nhất (kém xa so với 2 mùa gần đây) nhưng may mắn, họ vẫn sở hữu C.Ronaldo đang ở phong độ cao nhất. CR7 gần như “gồng gánh” cả tập thể Los Blancos lọt vào tới vòng bán kết Champions League.

Real Madrid đang quá... dựa dẫm vào khả năng săn bàn của C.Ronaldo

Thực tế, C.Ronaldo không chỉ là người ghi bàn nhiều nhất mà còn là cầu thủ chạy nhiều nhất bên phía Real Madrid. Thống kê của Marca chỉ ra rằng tiền đạo này đã di chuyển trên quãng đường 92,14 km ở Champions League mùa này. Người xếp thứ 2 là Casemiro với 89,76 km và tiếp theo là Toni Kroos với 86,34 km.

Vẫn biết, bóng đá là thành quả của tập thể nhưng rõ ràng, C.Ronaldo đã chạy nhiều hơn thường lệ (nhất là ở tuổi 33). Bởi lẽ, khi tuyến dưới hoạt động không được ưng ý, CR7 chẳng thể “ăn sẵn” trong vòng cấm, mà phải di chuyển ở phạm vi rộng để nhận bóng hoặc tìm ra khoảng trống cho mình.

Không phải ngẫu nhiên, giai đoạn Real Madrid trở lại cũng đúng vào lúc C.Ronaldo bắt đầu lấy lại phong độ đỉnh cao. Họ đã trải qua giai đoạn lượt đi thảm hại bởi thiếu hẳn một người có thể gánh trách nhiệm ghi bàn. Đáng tiếc, khi CR7 vào phom, Real Madrid không còn cơ hội bắt kịp Barcelona ở La Liga.

Trước trận đấu, Jerome Boateng thừa nhận rằng C.Ronaldo chiếm tới 50% sức mạnh của Real Madrid. Điều đó cho thấy những người Bayern Munich đã nhìn ra vấn đề của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.

Đặt giả sử nếu C.Ronaldo bị khóa chặt, Real Madrid sẽ lấy ai để ghi bàn? Khi mà Bale, Benzema đều “quên” ghi bàn, những nhân tố dự bị chiến lược của Real Madrid như Asensio, Varquez cũng không phải là “sát thủ”. Cả hai đều ghi dưới 10 bàn ở mùa này (Varquez có 1 bàn ở Champions League, Asensio chưa có bàn nào).

Do đó, nhiều người đang lo cho Real Madrid bởi có vẻ như họ đang bị “bắt thóp”. Liệu chăng, cái duyên của C.Ronaldo (từng ghi 9 bàn vào lưới Real Madrid) có thể chuyển dữ hóa lành cho Real Madrid?

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Bayern Munich , ronaldo , real madrid

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP