Thế giới

Trung Quốc xác nhận đang tạm giam để điều tra giám đốc Interpol

Giám đốc Interpol Meng Hongwei, người mới bị mất tích vào hồi cuối tháng 9, vừa được xác nhận đang bị tạm giam để điều tra bởi Ủy ban trung ương giám sát luật pháp Trung Quốc.

Ông Meng (Mạnh Hoành Vĩ), người đang sống cùng gia đình tại thành phố Lyon của Pháp, đã đột nhiên mất tích khi bay trở về Trung Quốc vào hôm 29-9. Ông đã giữ chức vụ giám đốc Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) từ năm 2016.

Đến cuối ngày 7-10, Ủy ban trung ương giám sát luật pháp Trung Quốc đã đưa ra thông báo xác nhận ông Meng đang nằm trong diện điều tra vì vi phạm luật pháp nhà nước nghiêm trọng.

Ông Meng đã bị điều tra vì vi phạm luật pháp Trung Quốc

Tuyên bố này được đưa ra sau khi chính phủ Pháp và Tổng thư kí Interpol Jurgen Stock yêu cầu Trung Quốc làm rõ thông tin về sự mất tích của ông Meng thông qua các kênh ngoại giao chính thức.

Số phận của ông Meng đã là điều bí ẩn trong suốt hơn một tuần qua. Vợ của ông Meng là bà Grace Meng, đã nói với báo giới rằng, chồng bà đã gửi bức hình một con dao qua điện thoại trước khi đột ngột mất tích, điều được cho là dấu hiệu chứng minh ông đang gặp nguy hiểm.

Bà Grace đã đồng ý nói chuyện với báo giới ở Pháp vào hôm 7-10, tuy nhiên không lộ mặt do lo sợ ảnh hưởng đến sự an toàn của bản thân và 2 con nhỏ.

Ông Meng là quan chức đầu tiên của Trung Quốc đảm nhiệm vị trí giám đốc Interpol, có trụ sở đặt tại Lyon, Pháp. Ngoài ra, ông hiện cũng đang đồng thời giữ chức Thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc.

Tác giả: Đặng Vũ

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP