Giáo dục

Trung Quốc tuyển cử nhân đại học quản lý nhà vệ sinh công cộng

Yêu cầu ứng viên vị trí quản lý nhà vệ sinh công cộng phải có bằng đại học của thành phố Vũ Hán vấp phải nhiều chỉ trích.

Hôm thứ sáu, cơ quan quản lý đô thị tại một quận ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đăng quảng cáo tuyển dụng hai vị trí quản lý nhà vệ sinh công cộng, trong đó ứng viên phải có ít nhất một bằng cử nhân.

Theo South China Morning Post ngày 5/3, yêu cầu này bị người dùng Internet chế giễu. Một người viết rằng bằng cấp của anh ta có thể không đáp ứng được việc chùi toilet. Người khác đùa rằng hai người giám sát cần có bằng thạc sĩ mới làm được việc này.

Vị trí quản lý nhà vệ sinh công cộng ở thành phố Vũ Hán dành cho người có bằng đại học.

Trả lời báo chí, một viên chức giấu tên ở cơ quan quản lý đô thị cho biết công việc này luôn đòi hỏi học vấn. Để vận hành các nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn, nhiệm vụ của người quản lý là đi kiểm tra hàng ngày và giám sát việc bảo trì thiết bị.

"Họ không phải những người lau dọn nhà vệ sinh. Trách nhiệm của họ là quản lý. Tìm kiếm người tài để điều hành hệ thống thể hiện chúng tôi coi trọng sự phát triển của các nhà vệ sinh công cộng", ông nói.

Trung Quốc bắt đầu chiến dịch ba năm nhằm cải thiện tiêu chuẩn của nhà vệ sinh công cộng tại các điểm du lịch trên cả nước vào năm 2015. Tháng 11 vừa qua, Chủ tịch nước Tập Cận Bình lưu ý nâng cấp các tiện ích công cộng để cải thiện mức sống chung.

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP