Thế giới

Trung Quốc khuyên tiếp viên hàng không mặc bỉm để phòng Covid-19

Theo khuyến cáo của cơ quan quản lý hàng không Trung Quốc, việc đeo bỉm sẽ giúp tiếp phi hành đoàn hạn chế sử dụng nhà vệ sinh để đề phòng nguy cơ lây lan Covid-19.

Việc đeo bỉm sẽ giúp tiếp phi hành đoàn hạn chế sử dụng nhà vệ sinh để đề phòng nguy cơ lây lan Covid-19. (Ảnh minh họa: Reuters)

Theo Bloomberg, trong cẩm nang hướng dẫn cho các hãng hàng không, Cơ quan Quản lý Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) khuyến cáo tiếp viên hàng không mặc bỉm trên các chuyến bay hợp đồng và các chuyến bay từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có tỷ lệ người mắc Covid-19 cao, vượt 500 ca/ 1 triệu người.

Ngoài bỉm, các nhân viên hành đoàn cũng được khuyến cáo mang các tư trang bảo hộ như khẩu trang y tế, găng tay cao su hai lớp, kính bảo hộ, quần áo bảo hộ và nilon bọc giày.

Các khuyến cáo khác được đưa ra còn có chia khoang máy bay thành các khu vực riêng biệt gồm "khu vực sạch, khu vực đệm, khu vực hành khách và khu vực cách ly" bằng rèm dùng một lần. Ba hàng ghế cuối cùng nên được dành làm khu vực cách ly khẩn cấp.

Ngành hàng không của Trung Quốc nói riêng và của thế giới nói chung bị ảnh hưởng nặng nề sau khi dịch Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán và nhanh chóng lan rộng thành đại dịch toàn cầu. Hiện ngành hàng không Trung Quốc, ít nhất là thị trường nội địa, đã phục hồi về gần mức trước đại dịch, trong khi các khu vực khác như Mỹ và châu Âu tiếp tục chật vật đối phó với đại dịch.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP