Trong nước

Thêm một khu dân cư bị phong tỏa vì ca nghi nhiễm Covid-19

Khu dân cư tại phường 7, quận Gò Vấp, TPHCM đang tạm thời bị phong tỏa vì nữ tiếp viên hàng không nghi nhiễm Covid-19.

Ngày 4/12, chính quyền địa phương quận Gò Vấp quyết định phong tỏa khu dân cư Cityland thuộc phường 7 vì có ca bệnh là nữ tiếp viên hàng không nghi nhiễm Covid-19 sinh sống tại đây. Lệnh phong tỏa, cách ly được áp dụng đối với 5 hộ dân bao gồm 25 nhân khẩu.

Những khu vực bệnh nhân đi qua và những địa điểm xuất hiện ca nghi nhiễm đang được phong tỏa để ngăn chặn nguy cơ phát tán dịch (ảnh: Phạm Nguyễn)

Trước đó vào tối 3/12, có 4 người trong nhóm nghi nhiễm đã được đưa đến khu cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm. Mẫu bệnh phẩm được gửi đến đã nhanh chóng được tiến hành phân tích. Trưa ngày 4/12, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM xác nhận các trường hợp nghi nhiễm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm âm tính lần thứ nhất của những người có nguy cơ cao chưa thể khẳng định không nhiễm Covid-19. Ngành y tế đang tiếp tục theo dõi các trường hợp đã được đưa đến khu cách ly tập trung và sẽ tiến hành lấy mẫu thực hiện các xét nghiệm tiếp theo trước khi đưa ra kết luận cuối cùng. Trong thời gian chờ các trường hợp nghi nhiễm có kết quả xét nghiệm khẳng định, lệnh phong tỏa khu dân cư vẫn được chính quyền địa phương duy trì.

Trên địa bàn TPHCM đã qua 3 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới ngoài cộng đồng, các đơn vị liên quan vẫn đang khẩn trương thực hiện công tác truy vết, khoanh vùng, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm đối với những trường hợp có tiếp xúc với ca bệnh.

Đến nay, cơ quan chức năng đã lấy tổng số 2.532 mẫu xét nghiệm của các trường hợp tiếp xúc thuộc các nhóm F1, F2 với các ca bệnh, trong đó 852 trường hợp tiếp xúc trực tiếp với người mắc bệnh đã cho kết quả âm tính. 1.671 trường hợp tiếp xúc của F1 thì 1.492 cho kết quả âm tính, 179 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm. Toàn thành phố hiện có 1.743 người đang được cách ly tại các trung tâm cách ly tập trung của thành phố, số người đang được cách ly tại nơi lưu trú là 2.390 trường hợp.

Tác giả: Vân Sơn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP