Thế giới

Trump gán mác 'kẻ nói dối' cho cựu luật sư bị lĩnh án ba năm tù

Trump không bình luận về bản án đối với Cohen trong sự kiện công khai nhưng khi họp riêng, ông gọi cựu luật sư là "kẻ nói dối".

Michael Cohen

Michael Cohen tới tòa án liên bang ở New York để nghe tuyên án hôm 12/12. Ảnh: AP.

Trong một sự kiện công khai ở Phòng Roosevelt tại Nhà Trắng hôm 12/12, Tổng thống Mỹ Donald Trump giữ im lặng khi các phóng viên liên tục đặt câu hỏi về việc Michael Cohen, cựu luật sư của ông, bị kết án ba năm tù, theo CNN. Ngoài án tù, Cohen còn phải trả hai triệu USD tiền phạt và bồi thường

Tuy nhiên, khi họp riêng với các cộng sự, Trump khẳng định Cohen là "kẻ nói dối", một quan chức chính quyền cho biết. Tổng thống liên tục lặp lại cụm từ này trong cuộc trò chuyện, giống như những gì ông nói trước công chúng trong vài tuần gần đây.

Nhà Trắng cũng không bình luận về bản án dành cho Cohen nhưng một quan chức khẳng định bài đăng Twitter tuần trước của Tổng thống phản ánh chính xác cảm xúc của ông về vụ Cohen. "Anh ta đã nói dối và theo tôi, anh ta nên chịu một bản ác đích đáng", Trump đăng trên Twitter tuần trước.

Michael Cohen, 52 tuổi, từng là luật sư riêng cho Trump và giữ chức phó chủ tịch Tập đoàn Trump trong 12 năm. Cohen từng nhấn mạnh vào năm ngoái rằng ông "sẽ đỡ đạn cho Tổng thống". Tuy nhiên, mối quan hệ giữa hai người xấu đi đáng kể khi Cohen bắt đầu hợp tác với giới chức.

Cohen thừa nhận trốn thuế, nói dối ngân hàng và liên quan đến các khoản đóng góp chiến dịch bất hợp pháp. Cohen cũng nhận tội khai man với quốc hội khi hồi năm 2017 nói rằng tất cả nỗ lực xây tháp Trump ở Moskva, Nga, đã chấm dứt vào tháng 1/2016. Thực tế, hoạt động này tiếp diễn tới tháng 6/2016, sau khi Trump trở thành ứng viên đại diện của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử tổng thống.

Tác giả: Huyền Lê

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Michael Cohen , Trump

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP