Thế giới

Trump đề cử phát ngôn viên Bộ Ngoại giao làm đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc

Heather Nauert được Trump kỳ vọng tiếp tục công việc của Nikki Haley, tuy nhiên quan chức Mỹ lo ngại trước sự thiếu kinh nghiệm của bà.

 Heather Nauert

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert. Ảnh: AFP.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua đề cử bà Heather Nauert, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao và là cựu phóng viên hãng Fox News, làm đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc tiếp theo để thay thế bà Nikki Haley, AFP đưa tin.

Trump cho biết ông rất ấn tượng với cựu phóng viên 48 tuổi, người từng dẫn "Fox and Friends", chương trình truyền hình yêu thích của Tổng thống. "Bà ấy rất tài năng, thông minh và nhanh nhẹn. Tôi nghĩ rằng bà ấy sẽ được mọi người tôn trọng", Trump nói.

Nauert viết trên Twitter rằng bà sẽ "khiêm tốn" trước những nhận xét của Trump và mong muốn "tiếp quản công việc của đại sứ Haley, đại diện cho chính quyền và người dân Mỹ". Ngoại trưởng Mike Pompeo cho biết ông có "niềm tin lớn lao" vào Nauert và kêu gọi đẩy nhanh quá trình xác nhận.

Trước đó, các nguồn tin cũng tiết lộ rằng Nauert là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí đại sứ tại Liên Hợp Quốc sau khi Haley nộp đơn từ chức. Bà trở thành phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ từ tháng 4/2017 dù không có kinh nghiệm đối ngoại.

Eliot Engel, ứng viên hàng đầu cho vị trí chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện, cho biết ông "không yên tâm" với sự thiếu kinh nghiệm của bà Nauert, bởi công việc ở Liên Hợp Quốc "đòi hỏi đàm phán trực tiếp với các đồng minh quan trọng và những đối thủ cứng rắn".

Tuy nhiên, đại sứ Pháp Francois Delattre bày tỏ mong muốn hợp tác với Nauert, hy vọng bà tiếp tục trở thành "cầu nối giữa Washington và Liên Hợp Quốc, tại thời điểm mà các nước cần Mỹ hợp tác với tổ chức trong các vấn đề của thế giới và đảm bảo những giá trị chung hơn bao giờ hết".

Tác giả: Ánh Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP