Thế giới

Trump chỉ trích cựu giám đốc CIA khởi xướng cuộc điều tra về Nga

Tổng thống Mỹ nói cựu giám đốc CIA khởi xướng cuộc điều tra mối liên hệ giữa chiến dịch tranh cử của ông với Nga vì mục đích chính trị.

Cựu giám đốc CIA John Brennan. Ảnh: Reuters.

"Đó hoàn toàn là vì mục đích chính trị, không phải một cuộc điều tra tình báo", Trump viết trên Twitter hôm 21/5, đề cập đến việc cựu giám đốc CIA John Brennan khởi xướng cuộc điều tra về Nga, theo AFP. Brennan là giám đốc CIA trong giai đoạn 2013-2017.

Brennan "đã bắt đầu cuộc điều tra thất bại toàn diện về Tổng thống Trump. Ông ta tự làm hổ thẹn chính mình, làm hổ thẹn đất nước và toàn bộ cộng đồng tình báo", Trump nói thêm.

Hôm 20/5, Trump yêu cầu Bộ Tư pháp điều tra FBI vì cáo buộc cài người vào chiến dịch tranh cử năm 2016 của ông, nói rằng đó là hành vi gián điệp chính trị của chính quyền tổng thống Barack Obama.

Luật sư của Trump cũng nhấn mạnh công tố viên đặc biệt Robert Mueller sẽ đẩy nhanh tiến độ cuộc điều tra về khả năng mối liên hệ giữa chiến dịch của Trump với Moskva để tránh ảnh hưởng đến cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 11 tới. Phó Tổng thống Mike Pence cũng đồng tình với quan điểm này khi nói rằng: "Tôi nghĩ đã đến lúc cố vấn đặc biệt kết thúc cuộc điều tra".

Trước đó, Trump cũng viết trên Twitter rằng cuộc điều tra về Nga sẽ "gây tổn hại cho đảng Cộng hòa" vào giữa nhiệm kỳ, gọi đó là "một cuộc săn phù thủy trị giá 20 triệu USD, với sự tham gia của 13 nghị sĩ đảng Dân chủ và hai người khác từng làm việc cho cựu tổng thống Obama suốt 8 năm".

Trong những tuần gần đây, chính quyền Trump và đảng Cộng hòa liên tục gây áp lực với cuộc điều tra của Mueller nhằm giành được sự ủng hộ của cử tri trong cuộc bầu cử tháng 11 tới. Các nhà phân tích cũng cho rằng chiến lược công kích CIA và FBI của Trump có thể đã bắt đầu hoạt động.

Tác giả: Huyền Lê

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP