Thế giới

Trùm mafia New York bị bắn chết trước cửa nhà

Francesco Cali bị các nghi phạm bắn nhiều phát, trở thành trùm tội phạm đầu tiên bị giết ở New York sau 34 năm.

Thủ lĩnh băng đảng Gambino Francesco Cali. Ảnh: New York Daily News.

Cảnh sát Mỹ hôm 14/3 xác nhận Francesco Cali, trùm băng đảng mafia Gambino, bị bắn chết tối trước đó bên ngoài nhà riêng tại đảo Staten, phía tây nam New York, AFP đưa tin.

Cali, còn có biệt danh là "Franky Boy", bị bắn 6 phát vào người, sau đó bị đâm bởi chiếc xe màu xanh mà các nghi phạm dùng để bỏ trốn. "Chưa có ai bị bắt và cuộc điều tra đang tiến hành", cảnh sát cho biết.

Gambino là một trong 5 băng đảng mafia gốc Italy khét tiếng tại New York. Cali được cho là trở thành ông trùm của băng này từ năm 2015, có tầm ảnh hưởng lớn ở cả New York và Italy.

Truyền thông Mỹ cho biết cái chết của Cali đánh dấu lần đầu tiên một trùm tội phạm ở New York bị giết sau 34 năm, kể từ khi Paul Castellano, thủ lĩnh khác của Gambino, bị thủ tiêu theo lệnh của John Gotti, kẻ tiếp quản băng đảng này ngay sau đó.

Cali mới chỉ bị bắt một lần do tham gia một âm mưu tống tiền và nhận án tù 16 tháng. Tuy nhiên, các công tố viên liên bang cho rằng ông trùm 53 tuổi này phạm nhiều tội khác, như điều hành máy đánh bạc bất hợp pháp tại những sòng bạc ở quận Brooklyn. Ngay cả sau khi trở thành ông trùm của Gambino, Cali vẫn tránh gây chú ý, sống ẩn dật trong khu dân cư Todt Hill giàu có trên đảo Staten.

Tác giả: Ánh Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP