Thể thao

Trọng tài Nhật Bản lần đầu thổi trận đấu của U23 việt Nam

Ông Yusuke Araki sẽ bắt chính ở trận tứ kết giữa U23 Việt Nam với Saudi Arabia diễn ra vào lúc 23h tối 12/6 tại VCK U23 châu Á 2022.

Theo sự phân công của LĐBĐ châu Á (AFC), ông Yusuke Araki sẽ bắt chính trận tứ kết giữa Saudi Arabia với U23 Việt Nam. Trọng tài người Nhật Bản sinh năm 1986 và là một "vua áo đen" mới trong giới trọng tài FIFA tầm châu Á từ khi lên cấp năm 2017.

Lần gần nhất ông Araki làm nhiệm vụ liên quan đến bóng đá Việt Nam là ở sân Mỹ Đình năm 2019. Ông là trọng tài bàn khi thầy trò ông Park Hang-seo giành chiến thắng 1-0 trước UAE nhờ bàn thắng của Nguyễn Tiến Linh.

Lần đầu tiên, trọng tài 34 tuổi bắt chính trận đấu có các đội tuyển Việt Nam. Đây là một thử thách nghề nghiệp để AFC đánh giá năng lực của ông Araki. Sau đó, họ sẽ bố trí ông làm những trận đấu quan trọng hơn trong tương lai ở cấp đội tuyển quốc gia.

Ở giải U23 châu Á, ông Araki mới thổi chính một trận (Iran 1-1 Qatar) và một trận làm trọng tài bàn (Iraq 1-1 Australia). Trước đó, ông đã "ngồi bàn" hai trận vòng loại World Cup khu vực Tây Á. Ông cũng bắt chính hai trận khác nhưng ở khu vực Đông Á.

Ngoài trọng tài chính và các cộng sự, trận đấu còn có tổ trọng tài VAR. Đây là năm đầu tiên VAR được áp dụng ở một giải U23 châu Á. VAR đã tác động rất nhiều đến các trận đấu, quyết định của trọng tài và những tấm thẻ đỏ.

Trận đấu của U23 Việt Nam với Saudi Arabia diễn ra vào lúc 23h giờ Hà Nội. Đội nào thắng trong cặp đấu này sẽ gặp U23 Australia ở trận bán kết hôm 15/6. Chủ nhà Uzbekistan sẽ gặp đội thắng trong cặp U23 Hàn Quốc gặp U23 Nhật Bản.

Tác giả: Lê Minh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP