Thể thao

"Trình độ võ thuật của Pierre Flores quá tầm thường"

Sau màn gây ồn ào của võ sư Flores suốt hai năm gần đây, bằng cách thách đấu một số đối thủ dưới cơ mình, làng võ Việt nhìn chung không phục cách hành xử này của võ sư người Canada. Nhiều VĐV võ thuật nổi tiếng của Việt Nam cho biết Flores không đáng mặt cao thủ.

Trao đổi với chúng tôi trước đây, võ sĩ từng 5 lần vô địch SEA Games ở môn Taekwondo Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh: “Để đánh giá về một trận đấu, về một đấu sĩ thì phải căn cứ vào đối thủ và hạng cân. Theo tôi trận đấu giữa Flores và một số võ sư trong nước thời gian qua không phải là trận tỉ thí võ thuật, nói đúng hơn đấy chỉ là trận đấu tập, đấu cho vui”.

“Một cuộc tỉ thí võ thuật đúng nghĩa phải có đài, có trọng tài. Ở đây Flores toàn thách đấu với các võ sư khác trên những sân tự do, khiến người ta liên tưởng đến những cuộc đấu trong truyện võ của Kim Dung, hơn là một cuộc thượng đài” – “độc cô cầu bại” Nguyễn Văn Hùng nói thêm.

Cựu võ sĩ Taekwondo Nguyễn Văn Hùng nhận xét các trận thách đấu theo kiểu của Flores không phải là tỉ võ đúng nghĩa

Năm ngoái, khi Flores đến Việt Nam và gây ồn ào làng võ Việt lần đầu, nhà vô địch SEA Games Nguyễn Văn Hùng đã tỏ ý nghi ngờ năng lực thực, cũng như tính thượng võ của võ sư phái Vịnh Xuân Nam Anh.

Nguyễn Văn Hùng từng giải thích rõ: “Độ tuổi lý tưởng để thi đấu võ thuật là từ 18 - 25, trong khi các đối thủ mà Flores thách đấu, ví dụ như võ sư Đoàn Bảo Châu đã lớn tuổi, lại đụng đối thủ cao to hơn mình, thì trận đấu đã là không thích hợp, càng không thể gọi là tỉ võ đúng nghĩa”.

“Trên võ đài chính quy, không bao giờ có một trận đấu chênh lệch hạng cân như thế” – cựu võ sĩ Taekwondo, hiện nay đã chuyển sang thi đấu bóng rổ nhà nghề này nhấn mạnh thêm.

Flores đi đến đâu lại gây ồn ào đến đó

Trong khi đó, võ sĩ từng 7 lần vô địch Muay nghiệp dư thế giới Nguyễn Trần Duy Nhất nói thẳng về trình độ thực của Flores: “Không chỉ tôi mà những người theo nghiệp võ đều có thể thấy ông Flores không phải cao thủ. Nếu nói đúng hơn ông ấy chỉ là người học võ kiểu phong trào, trình độ tầm thường. Những VĐV võ thuật thuộc đội tuyển của Việt Nam cũng đủ sức hạ ông Flores”.

Từ năm ngoái đến năm nay, võ sư Flores khi sang Việt Nam liên tục đưa ra những lời thách đấu với các nhân vật có liên quan đến làng võ, nổi tiếng ở trong nước, như trưởng môn Nam Huỳnh Đạo, Huỳnh Tuấn Kiệt với nội công “truyền điện” gây bão trên mạng, hoặc diễn viên của dòng phim võ thuật Johnny Trí Nguyễn, với chủ đích chưa được làm rõ, dù hình thức thách đấu này bị cấm tại nước ta.

2 trận “giao lưu võ thuật” đã diễn ra của Flores trong vòng ít tháng gần đây là các trận đấu với võ sư Đoàn Bảo Châu và võ sư Trần Lê Hoài Linh, những người đều đã có tuổi và thấp bé, nhẹ cân hơn hẳn Flores.

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP