Thế giới

Triều Tiên lên tiếng về “bước đột phá lớn” trước thượng đỉnh với Mỹ tại Việt Nam

Trang web tuyên truyền của Triều Tiên Meari ngày 17/2 cho rằng mối quan hệ giữa Bình Nhưỡng và Washington có thể trải qua “đột phá lớn”.

Triều Tiên

Ông Trump và ông Kim dự kiến sẽ gặp nhau tại Hà Nội ngày 27-28/2 tới.

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, nhận định của phía Triều Tiên được đưa ra khi cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ 2 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang tới gần.

Theo đó, tờ Meari đánh giá cao những tiến triển mà 2 miền bán đảo đã đạt được trong năm qua đồng thời cho rằng: “Với những việc chúng ta đã chứng kiến trong quan hệ liên Triều, không có lý do gì mà quan hệ Triều Tiên-Mỹ không thể có một bước ngoặt lớn”.

Trang web tuyên truyền của Triều Tiên cũng khẳng định Triều Tiên gần đây đã không chế tạo hoặc thử nghiệm mới các vũ khí hạt nhân, và cũng không có kế hoạch sử dụng hay phổ biến loại vũ khí này.

Trang web này cũng nhấn mạnh rằng đây không phải là một biện pháp tạm thời. “Đây là một quyết định chiến lược của chúng ta nhằm xây dựng một chế độ hòa bình lâu dài và ổn định, đồng thời thực hiện trách nhiệm quan trọng trước cộng đồng quốc tế. Nó cũng phản ánh quyết tâm mạnh mẽ của chúng ta trong việc hiện thực hóa mục tiêu phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên”, bài viết của Triều Tiên nêu rõ.

Cơ quan tuyên truyền của Triều Tiên cũng cho biết thêm rằng Bình Nhưỡng quyết tâm thực hiện thỏa thuận đạt được với Mỹ tại hội nghị thượng đỉnh đầu tiên diễn ra hồi tháng 6/2018.

Phía Triều Tiên cũng không quên đẩy “quả bóng” về phía Mỹ. “Cộng đồng quốc tế đã thừa nhận rộng rãi rằng đã đến lúc Mỹ cần hồi đáp. Mỹ nên coi tình hình hiện nay như một cơ hội quý giá”, bài viết của phía Triều Tiên nêu thêm.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến sẽ tiến hành hội nghị thượng đỉnh thứ 2 tại Hà Nội trong các ngày 27-28/2 tới.

Tác giả: Hà Dung

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP