Tin địa phương

Triển khai các hoạt động kỷ niệm 420 năm hình thành tỉnh Quảng Bình

Chiều nay, 25/10, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo (BCĐ) các ngày lễ lớn tỉnh chủ trì cuộc họp để triển khai các hoạt động kỷ niệm 420 năm hình thành tỉnh Quảng Bình (1604-2024). Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan.




Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong chủ trì cuộc họp.

Đặc biệt là việc sẽ tổ chức 2 hoạt động: Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình và triển lãm thành tựu kinh tế-xã hội tỉnh Quảng Bình nhằm tạo điểm nhấn trong chuỗi hoạt động kỷ niệm và tạo động lực để xây dựng Quảng Bình phát triển nhanh, bền vững. Các hoạt động đều gắn liền với các phong trào thi đua ở các cấp, ngành, các tầng lớp nhân dân, tạo khí thế mới sôi nổi trong toàn tỉnh.

Các thành viên Ban Chỉ đạo các ngày lễ lớn tỉnh tham dự cuộc họp.

Tại cuộc họp, các thành viên BCĐ đã tập trung trao đổi, bàn bạc để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong triển khai các hoạt động trên thực tế, như: Thời gian gắn biển các công trình chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn; thời gian diễn ra các sự kiện trùng ngày kỷ niệm của các địa phương trong tỉnh hay trong cả nước; phương thức tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm trên các phương tiện truyền thông gắn với phát triển du lịch có hiệu quả; bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường diễn ra lễ kỷ niệm…

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong nhấn mạnh, đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn tỉnh. Thông qua việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn làm nổi bật ý nghĩa lịch sử của quá trình hình thành và phát triển địa danh Quảng Bình; tiếp tục khẳng định và tôn vinh các giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống trên quê hương Quảng Bình “Hai giỏi”. Các đơn vị thành viên BCĐ cần cụ thể hóa hơn nữa các công việc được phân công, tùy theo chức năng, nhiệm vụ của mình; đồng thời rà soát, bổ sung và thống nhất phương án tổ chức các sự kiện, hoạt động. Trong đó có 2 hoạt động cần bổ sung là kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập TP. Đồng Hới và kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam gắn liền với tên tuổi hai nhân vật nổi tiếng là Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Thiếu tướng Hoàng Sâm.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo các ngày lễ lớn tỉnh phát biểu kết luận tại cuộc họp.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, trong quá trình tổ chức cần tranh thủ sự hỗ trợ của các cơ quan Trung ương và các tỉnh, thành phố; có sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, địa phương để các hoạt động kỷ niệm được tổ chức trang trọng, thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả và an toàn, mang bản sắc văn hóa và truyền thống của tỉnh Quảng Bình.

* Một số hình ảnh thảo luận tại cuộc họp:

Tác giả: Nội Hà

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP