Tin địa phương

Kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Bình

Sáng nay, 6/8, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập (6/8/2003 - 6/8/2023). Tham dự buổi lễ có đồng chí Lê Minh Ngân, Thứ trưởng Bộ TN-MT. Về phía tỉnh Quảng Bình có các đồng chí: Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh.

Toàn cảnh buổi lễ.

Dự lễ còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh; lãnh đạo Sở TN-MT các tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh và lãnh đạo, cán bộ, nhân viên ngành TN-MT Quảng Bình qua các thời kỳ.

Ngày 6/8/2003, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 33/2003/QĐ-UB thành lập Sở TN-MT Quảng Bình trên cơ sở bộ máy tổ chức của Sở Địa chính và tiếp nhận bàn giao lĩnh vực tài nguyên khoáng sản từ Sở Công nghiệp, lĩnh vực tài nguyên nước từ Sở Nông nghiệp-PTNT, lĩnh vực môi trường từ Sở Khoa học-Công nghệ và Môi trường.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Bộ TN-MT tham dự buổi lễ.

Sở TN-MT có chức năng tham mưu giúp UBND tỉnh quản lý nhà nước về đất đai; tài nguyên nước; tài nguyên khoáng sản, địa chất; môi trường; khí tượng thủy văn; biến đổi khí hậu; đo đạc và bản đồ; quản lý tổng hợp tài nguyên và bảo vệ môi trường biển và hải đảo.

Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, Sở TN-MT Quảng Bình đã từng bước trưởng thành, lớn mạnh về mọi mặt, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội (KTXH), bảo đảm quốc phòng-an ninh (QPAN) trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Với những kết quả đã đạt được, Sở TN-MT đã được Bộ TN-MT và UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc; nhiều danh hiệu thi đua đã được Chính phủ tặng cho các tập thể và cá nhân; năm 2015 Sở TN-MT vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Hiện nay, Sở TN-MT Quảng Bình có 8 phòng chuyên môn, nghiệp vụ và tương đương, 5 đơn vị sự nghiệp trực thuộc sở, với tổng số 487 công chức, viên chức và người lao động; trong đó 93% có trình độ chuyên môn từ đại học trở lên. Đảng bộ Sở có 8 chi bộ trực thuộc với 182 đảng viên.

Giám đốc Sở TN-MT Nguyễn Huệ đọc diễn văn tại buổi lễ.

Đọc diễn văn tại buổi lễ, Giám đốc Sở TN-MT Nguyễn Huệ nhấn mạnh: Trải qua từng giai đoạn, từng thời kỳ đều có những khó khăn, thách thức khác nhau; nhưng với sự đoàn kết, thống nhất cao; sự cộng đồng trách nhiệm của các thế hệ lãnh đạo, công chức, viên chức và người lao động nên ngành TN-MT Quảng Bình đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ theo quy định của pháp luật.

Buổi lễ hôm nay là sự kết nối các thế hệ lãnh đạo, công chức, viên chức và người lao của Sở TN-MT Quảng Bình trong 20 năm qua, từ đó, các thế hệ sau kế thừa truyền thống tốt đẹp của các thế hệ trước, không ngừng nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

Đại diện lãnh đạo Sở TN-MT đã nghỉ hưu phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đánh giá cao những thành tích mà Sở TN-MT đã đạt được; đồng thời nhấn mạnh: Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, thông qua việc thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước được giao, Sở TN-MT Quảng Bình đã đóng góp rất lớn cho sự phát triển KT-XH, bảo đảm QP-AN của tỉnh nhà.

Đặc biệt, việc tham mưu các chủ trương, cơ chế chính sách về đất đai, bảo vệ môi trường, chống biến đối khí hậu; lập phương án phân bổ đất đai tích hợp vào Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đây là nội dung hết sức quan trọng, là cơ sở để thu hút đầu tư phát triển KTXH một cách bài bản và bền vững.

Quang cảnh buổi lễ.

Trước yêu cầu, nhiệm vụ mới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở TN-MT chấp hành và thực hiện nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về TN-MT. Xây dựng bộ máy tổ chức bảo đảm tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tâm huyết, trách nhiệm, chuyên nghiệp, có trình độ chuyên môn cao, có bản lĩnh, tư duy đột phá, tầm nhìn dài hạn.

Tiếp tục tăng cường kỷ luật, kỷ cương, rõ người, rõ việc, rõ thẩm quyền, rõ trách nhiệm của từng cán bộ, công chức, viên chức; đề cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu.

Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, bám sát tình hình thực tiễn để tham mưu cho tỉnh các chủ trương, cơ chế, chính sách về quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo đảm đồng bộ, minh bạch, khắc phục các tồn tại, hạn chế; nhất là trong lĩnh vực đất đai, khoáng sản, nguy cơ suy giảm, suy thoái nguồn nước, khai thác tiềm năng, lợi thế của các vùng biển và ven biển.

Buổi lễ là dịp kết nối các thế hệ lãnh đạo, công chức, viên chức và người lao của Sở TN-MT Quảng Bình trong 20 năm qua.

Đặc biệt, chủ động tham mưu, hướng về cơ sở; tăng cường phối hợp với các địa phương kịp thời giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, người dân, đặc biệt là tập trung đôn đốc, hướng dẫn địa phương, tham mưu cho tỉnh chỉ đạo giải quyết các vụ việc ngay khi mới phát sinh, tuyệt đối không để bị động, bất ngờ, phát sinh điểm nóng, đơn thư khiếu kiện vượt cấp.

Tập trung rà soát, đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, công nhận, công nhận lại đất ở cho các hộ gia đình, cá nhân theo quy định; đôn đốc hướng dẫn chỉ đạo các địa phương thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực TN-MT.

Tác giả: A.Tuấn

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP