Tin địa phương

Tọa đàm kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh

Tọa đàm kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh

Toàn cảnh buổi tọa đàm.

Trải qua 82 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, với phương châm “ở đâu có thiếu nhi, ở đó có phong trào Đội”, các thế hệ phụ trách Đội TNTP tỉnh Quảng Bình đã không ngừng sáng tạo, tổ chức và phát động nhiều phong trào thi đua thiết thực.

Nhiều phong trào, cuộc vận động sôi nổi đã góp phần tạo môi trường rèn luyện đạo đức, lối sống, kỹ năng thực hành xã hội và bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, như: “Thiếu nhi Quảng Bình thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, “Kế hoạch nhỏ”, “Nghìn việc tốt”, chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Quảng Bình”.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao giấy khen cho đơn vị đoạt giải nhất Cuộc thi đồng diễn Flashmob.

Với phương châm “tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”, hàng nghìn thiếu nhi đã nêu gương sáng dũng cảm cứu người bị nạn, giúp đỡ bạn nghèo, giúp đỡ các gia đình chính sách, người già neo đơn, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Nhiều đội viên đạt thành tích cao trong các kỳ thi quốc gia và quốc tế trên các lĩnh vực học tập, khoa học, nghệ thuật, thể thao. Chỉ tính riêng năm học 2021-2022, các liên đội trong toàn tỉnh đã tuyên dương hơn 15.170 thiếu nhi đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”.

Các đơn vị đoạt giải nhì cuộc thi.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã chia sẻ, trao đổi những mô hình hay, cách làm sáng tạo và nêu lên tâm tư, nguyện vọng trong công tác đội và phong trào thiếu nhi.

Trao giấy khen cho đơn vị đoạt giải ba.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn-HĐĐ tỉnh đã công bố kết quả và trao giải Cuộc thi đồng diễn Flashmob nằm trong chương trình “Thiếu nhi Việt Nam, học tập tốt, rèn luyện chăm”.

Theo đó, trải qua hơn 3 tháng triển khai, ban tổ chức đã nhận được 349 sản phẩm video clip của khối THCS và khối tiểu học trên địa bàn tỉnh. Kết quả, ban tổ chức đã trao giải nhất cho Trường tiểu học Võ Ninh (Quảng Ninh) và Trường THCS Số 1 Bắc Lý (TP. Đồng Hới); 4 giải nhì và 6 giải ba cho các trường đoạt giải.


Tác giả: Dương Công Hợp

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP