Nhân ái

Trao sinh kế cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Thực hiện phong trào 'Vì đàn em thân yêu', Tỉnh đoàn Gia Lai đã trao tặng hơn 50 mô hình sinh kế cho các em học sinh là người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn.

Gia đình em Rơ Mah Hiệp, trú làng Nú, xã Ia Kly, huyện Chư Prông, Gia Lai thuộc diện đặc biệt khó khăn, nên ngoài giờ học trên lớp, cậu bé 8 tuổi này phải thường xuyên giúp bố mẹ làm thêm công việc chăm sóc ruộng vườn. Biết hoàn cảnh gia đình của Hiệp, Tỉnh đoàn Gia Lai đã tới động viên em và trao tặng 1 cặp heo giống.

Tỉnh đoàn Gia Lai hỗ trợ gia đình em Phúc, trú làng Bối, xã Gla 1 con bò giống

Em Rơ Mah Hiệp nói: “Từ khi được trao cặp heo em rất là vui, em sẽ chăm sóc cặp heo này thật tốt, em cũng xin hứa sẽ học hành thật tốt để có ích với xã hội”.

Từ đầu năm đến nay, Tỉnh đoàn Gia Lai đã trao tặng trên 50 mô hình sinh kế cho các em nhỏ là người dân tộc thiểu số, trong đó gồm: 37 đàn gà, 13 cặp heo giống, 2 con bò giống với tổng giá trị 125 triệu đồng.

Em Phúc, 9 tuổi, dân tộc Banah, trú làng Bối, xã Glar, huyện Đăk Đoa, cho biết: "Khi nhận được bò thì con rất vui, con cùng với mẹ đi cắt cỏ và chăm sóc bò, con sẽ cố gắng học thật tốt để giúp đỡ ba mẹ”.

Ông Đỗ Duy Nam – Phó Bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai cho biết, các mô hình sinh kế là sự sẻ chia của xã hội và tổ chức Đoàn, Đội với mong muốn giúp các em thiếu nhi vượt khó vươn lên học tập tốt.

"Hỗ trợ một phần giúp các em có điều kiện học tập, bên cạnh đó còn rèn luyện, giúp các em biết yêu lao động, biết quý lao động. Hỗ trợ cho các em đúng mục đích, mục tiêu mà mọi người, các tổ chức, đặc biệt là Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh hỗ trợ cho các em để cố gắng trong học tập”, ông Đỗ Duy Nam – Phó Bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai.

Tác giả: Hoàng Qui

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP