Du lịch

Trang trại gà tây 7 màu đón Giáng Sinh ở Mỹ

Mỗi mùa Giáng Sinh về, trang trại Gozzi ở Guilford, bang Connecticut thu hút khách đến tham quan bởi những chú gà tây rực rỡ sắc màu.

Bill Gozzi, chủ trang trại thế hệ thứ ba kể về truyền thống nhuộm màu lông gà của gia đình. Theo Bill, gà tây xanh đỏ đã có từ những năm 1940 khi ông bà anh mở trang trại. Đây là món quà mọi người dành tặng lũ trẻ trong vùng nhân dịp Giáng Sinh. Chẳng bao lâu sau, du khách từ xa kéo về đây để xem lũ gà lông màu trong dịp nghỉ lễ.

trang-trai-ga-tay-7-mau-don-giang-sinh-o-my
Đàn gà Tây được nhuộm lông từ đầu tháng 11 để đón khách đến tham quan. Ảnh: odditycentral.

"Bà tôi bắt đầu việc này nhiều năm trước chỉ như một thú vui dành tặng trẻ con hàng xóm và chúng vẫn được yêu thích đến bây giờ", Bill nói. "Nó đã trở thành truyền thống đối với nhiều người. Nhiều khách nói rằng được ông bà đưa tới đây và giờ họ dẫn con cái đến".

Mỗi năm vào tuần đầu tiên của tháng 11, khoảng 12 con gà tây sẽ được mang đi "thay áo" chuẩn bị đón Giáng Sinh. Bọn trẻ rất thích chúng. Theo lời Bill, có vẻ đàn gà cũng thích thú khi được đông người đến xem. "Những con đực thì khệnh khạng đi xung quanh còn những con cái có vẻ cố gắng khoe bộ lông của mình. Chúng thích được chú ý", chủ trang trại kể về sự thích thú của đàn gà.

Về việc những con gà đã được nhuộm thế nào, Bill Gozzi từ chối tiết lộ bởi đây là bí quyết gia truyền. Tuy nhiên, việc đổi màu lông không liên quan đến phương pháp công nghệ gen. "Lũ trẻ hỏi có phải tác động từ trong trứng không? Hay trong thức ăn? Chúng tôi để họ tự tưởng tượng", Bill trả lời phỏng vấn

trang-trai-ga-tay-7-mau-don-giang-sinh-o-my-1
Phương thức nhuộm lông gà là bí mật gia truyền của trang trại Gozzi. Ảnh: roadtrippers.

Hàng năm, chủ trang trại gà tây Gozzi Farm đều đăng tải những bức hình rực rỡ của đàn gà lên facebook và nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ. Trong đó có nhiều bình luận phản đối việc nhuộm màu lông bởi lo rằng màu nhuộm sẽ khiến gà bị ung thư.

Tuy nhiên, có một điều không thay đổi trong suốt những năm qua là việc lái xe đến trang trại Gozzi Turkey xem gà 7 màu đã trở thành truyền thống của nhiều gia đình ở Mỹ trong dịp nghỉ lễ.

Địa chỉ trang trại: 2443 đường Boston Post, Guilford, CT 06437, bang Connecticut, Mỹ.

Tác giả bài viết: Như Bình

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP