Tin địa phương

Trạm trộn bê tông không phép ngang nhiên hoạt động, huyện không biết?

Cơ quan có thẩm quyền chưa cấp giấy phép xây dựng, chưa cấp phép hoạt động... nhưng công ty CP QL&XD đường bộ 494 (Quảng Bình) vẫn ngang nhiên xây dựng trạm trộn bê tông.

Trạm trộn bê tông hoạt động khi chưa được cấp phép, nhưng chính quyền chưa nắm được?

Nhiều người dân xã Thanh Trạch (huyện Bố Trạch) phản ánh về việc trạm trộn bê tông của Công ty Cổ phần quản lý và xây dựng đường bộ 494 (gọi tắt Công ty 494) hoạt động trái phép trên địa bàn. Theo người dân, trạm trộn bê tông đã được xây dựng ở địa bàn một thời gian dài, và đã đi vào hoạt động nhưng chưa được cơ quan chức năng cấp phép.

Địa điểm Công ty 494 đặt trạm bê tông tại phía bắc cầu Lý Hòa (xã Thanh Trạch) cách QL 1A chừng 50m, và nằm cạnh 1 con suối nhỏ và cách bãi biển Đá Nhảy chừng 300m.

Tại đây, một ngôi nhà điều hành cấp 4 được xây dựng để quản lý, vận hành trạm trộn, cát và đá dăm được tập kết thành bãi rộng. Khi hoạt động, cột khói của trạm trộn bê tông nhựa nóng này xả khói trắng bay ra phủ trắng cả một khu vực xung quanh.

Ông Nguyễn Văn Lào - Chủ tịch xã Thanh Trạch cho biết, Công ty 494 chỉ mới thuê mấy nghìn mét vuông đất để xây dựng trạm trộn bê tông. Đơn vị (công ty 494) cũng chưa cung cấp hồ sơ liên quan đến giấy phép và đánh giá tác động môi trường.

Trong khi đó, ông Đặng Văn Hoàng - Giám đốc Công ty 494 cho biết đang làm các hồ sơ thủ tục liên quan đến trạm trộn. “Cái này chúng tôi đang làm, làm theo dự án duy tu, cấp theo dự án".

Vật liệu cát và đá được tập kết xung quanh trạm trộn bê tông trái phép.

Mặc dù, trạm trộn bê tông của Công ty 494 xây dựng tại xã Thanh Trạch được một thời gian, nhưng Phòng Tài nguyên và môi trường cũng như lãnh đạo huyện Bố Trạch chưa nắm được thông tin về việc này.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó chủ tịch huyện Bố Trạch cho biết: “Cái này tôi cũng chưa nắm được. Để anh cho anh em ra kiểm tra, nếu chưa có các thủ tục sẽ cho đình chỉ ngay”.

Trạm trộn bê tông đã được công ty 494 xây dựng và đưa vào hoạt động khi chưa được cấp phép. Người dân biết và phản ánh thông tin đến báo chí, trong khi đó chính quyền địa phương lẫn cơ quan chức năng không hề hay biết?

Công ty 494 có trụ sở tại phường Bắc Lý (thành phố Đồng Hới) hoạt động trong lĩnh vực xây dựng công trình giao thông và vận tải hàng hóa, cho thuê máy móc, buôn bán vật liệu.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP