Kinh tế

Trà mãng cầu lên 'trend', mãng cầu xiêm đắt ngang sầu riêng

Nếu trước kia, mãng cầu chỉ được coi là loại trái cây bình dân thì hiện loại quả này đang có giá đắt ngang sầu riêng nhờ trend 'trà mãng cầu'.

Trà mãng cầu hút khách, mãng cầu xiêm sốt hàng - Ảnh: NHẬT XUÂN

Mãng cầu sốt giá theo trend

Cùng với gỏi gà măng cụt, trà mãng cầu là thứ đồ uống mới được nhiều người - đặc biệt giới trẻ - săn lùng thời gian gần đây. Nếu như trước kia, giá mãng cầu xiêm chỉ dao động quanh mức 20.000 - 30.000 đồng/kg thì hiện tại giá đã tăng gấp 2, thậm chí gấp 3 theo trend "trà mãng cầu".

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online tại chợ Tân Định (quận 1), chợ Phú Nhuận (quận Phú Nhuận), chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh)… cho thấy giá mãng cầu dao động 70.000 - 90.000 đồng/kg tùy loại.

So với "vua sầu riêng" có giá từ 50.000 - 110.000 đồng/kg, mãng cầu xiêm đã đắt ngang. Thậm chí còn đắt hơn cả "nữ hoàng trái cây" măng cụt với giá hàng tuyển chỉ khoảng 60.000 đồng/kg.

Tuy đắt đỏ nhưng tìm mua mãng cầu xiêm không dễ. Anh N.V.Đ - tiểu thương duy nhất có mãng cầu gai tại chợ Tân Định (quận 1) - cho biết anh nhờ có mối quen lâu năm với nhà vườn tại Bến Tre mới có hàng liên tục.

"Giờ đang nổi trà mãng cầu nên nhiều nơi mua mãng cầu về làm trà kinh doanh nên hiếm hàng. Hôm nay tôi chỉ lấy hàng được 2 trái, tuy nhiên hàng đắt và hiếm nên tôi xẻ mãng cầu bán theo lạng như mít cho khách dễ mua", anh Đ. cho biết.

Tương tự, anh Phạm Thế Hiển - một trong ba sạp trái cây hiếm hoi có mãng cầu tại chợ Bà Chiểu - cho biết mãng cầu hiện đắt và hiếm. "Thời gian trước, giá thậm chí lên tới 100.000 đồng/kg tuy nhiên cũng không nhiều hàng để bán", anh Hiển nói.

Xếp hàng mua trà mãng cầu
Ghi nhận thực tế tại các tuyến đường lớn như Quang Trung (quận Gò Vấp), Phạm Văn Đồng (quận Gò Vấp), Phan Đăng Lưu (quận Phú Nhuận)… nhiều quán nước đã thêm món trà mãng cầu vào menu, chiều lòng thực khách.

Tại cửa hàng Lyly House (nằm trên đường Nguyễn Giản Thanh, quận 10) - địa chỉ nổi tiếng bán món trà "hot trend" này, nhiều thời điểm 5-6 shipper xếp hàng đợi nước.

Ngồi gần 20 phút, anh H.V.T. (shipper) cho biết anh đã quen với việc xếp hàng mua trà mãng cầu. Anh T. kể có hôm trời nắng, đơn nhiều, anh thậm chí phải đợi gần 40 phút mới mua được trà.

Shipper ngồi đợi nước đông đúc tại một cửa hàng bán trà mãng cầu nằm trên đường Nguyễn Giản Thanh, quận 10 - Ảnh: NHẬT XUÂN

Theo quan sát của phóng viên, 10 shipper tới quán thì tới tám người mua trà mãng cầu. Nhân viên quán thậm chí phải chuẩn bị riêng hàng chục ly trà kèm nguyên liệu sẵn để kịp phục vụ khách.

Mới đây, vì quán quá đông, bà Ly chủ tiệm phải đăng tải trên trang cá nhân cần tuyển thêm 5 - 10 nhân viên phụ bán với mức lương 20.000 đồng/giờ.

Chia sẻ trên trang Facebook và TikTok cá nhân, bà Ly cho biết có ngày quán nhập gần 100kg mãng cầu và bán hết trong ngày. Nhiều khách từ Vũng Tàu, Bến Tre không ngại vượt đường xa tới nếm thử món trà gây bão này.

"Có ngày cháy hàng, hết mãng cầu để phục vụ, quán phải tạm tắt app, dừng bán online", bà Ly cho biết.

Gần 30 ly trà mãng cầu được nhân viên quán chuẩn bị sẵn để kịp phục vụ khách - Ảnh: NHẬT XUÂN

Tương tự, bà Đỗ Ngân - chủ chuỗi Tiệm trà tháng 4 - cho biết hiện trà mãng cầu là món bán chạy nhất của quán khi cứ 10 khách thì tới một nửa chọn trà mãng cầu.

Theo bà Ngân, mỗi ngày, một chi nhánh có thể bán cả trăm ly trà mãng cầu và bán tới 500 ly trên toàn hệ thống Tiệm trà tháng 4.

Tác giả: Nhật Xuân

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP