Kinh tế

Mãng cầu Đài Loan 200.000 đồng mỗi quả đổ về Việt Nam

Không khan hàng như mọi năm, mãng cầu (na dai) Đài Loan ở Việt Nam vẫn đắt gấp gần 10 lần hàng nội địa.

Khi mãng cầu (na dai) vào mùa thu hoạch tại Đài Loan cũng là lúc mặt hàng này được xách tay nhộn nhịp về Việt Nam. Các cửa hàng kinh doanh cho biết, loại quả này được nhập về từ tháng 11 đến tháng 2. So với mọi năm, mãng cầu Đài Loan có nguồn cung khá dồi dào, không cần đặt trước như các đợt cao điểm năm ngoái.

Tuy nhiên, giá vẫn khá cao và chênh lệch lớn ở các cửa hàng. Một hệ thống cửa hàng trái cây xách tay nhập khẩu có chi nhánh tại cả Hà Nội và TP HCM rao bán 450.000 đồng mỗi kg. Mỗi quả mãng cầu nặng từ 300 gram đếm nửa kg, tương đương tầm 200.000 đồng.

"Mãng cầu Đài Loan đang tiêu thụ khá tốt và hàng rất dồi dào. Mỗi tuần chúng tôi nhập về đường xách tay khoảng chục thùng, mỗi thùng 5,5kg", chị Linh, đại diện một hệ thống nói.

Bổ một quả mãng cầu (na dai) Đài Loan được nhập về Việt Nam. Ảnh: Dũng Nguyễn

Tại một cửa hàng trên phố Phan Chu Trinh (Hoàn Kiếm, Hà Nội), giá na dai Đài Loan cũng hơn 400.000 đồng mỗi ký. Người bán cho biết thị trường phía Bắc rất thích loại quả này. Khách đến mua không chỉ để ăn mà còn để cúng vì quả to đẹp. Cửa hàng dự báo nhu cầu sẽ tăng mạnh vào đợt Tết Nguyên đán sắp tới.

Ở TP HCM, mãng cầu Đài Loan cũng có mặt ở nhiều cửa hàng trái cây nhập khẩu cao cấp. Một cửa hàng trên đường Trương Định, quận 3 bán với giá chỉ 330.000 đồng mỗi kg và cam đoan là hàng loại 1 như các cửa hàng khác. "Hàng đang rất dồi dào nên khách đến mua lúc nào cũng có", nhân viên tư vấn cho hay.

Trên đường Trần Quốc Thảo (quận 3), một cửa hàng trái cây còn tích cực in backdrop để quảng cáo mãng cầu Đài Loan cho người qua lại. Trong khi đó, cửa hàng tại đường Trần Não (quận 2), khách có thể mua theo thùng nặng 6kg với giá 2 triệu đồng, với khoảng 9 trái to. Khách mua lẻ được tính giá 400.000 đồng mỗi kg.

Các cửa hàng cho biết, nhờ ngày càng có nhiều người đi du lịch Đài Loan nên loại quả này được biết đến nhiều và dễ dàng tiêu thụ. Trong khi đó, đường bay nối các thành phố của Đài Loan với Việt Nam cũng ngắn nên việc xách tay khá thuận tiện.

Các năm trước, mãng cầu Đài Loan ở Việt Namcó lúc lên tới 800.000 đồng mỗi kg, sau đó giảm dần còn 400.000-600.000 đồng mỗi kg. Mùa năm nay, sản phẩm này chỉ còn 330.000-450.000 đồng mỗi kg. Tuy nhiên, so với mãng cầu nội địa, mức này cũng cao gấp 8-10 lần.

Tác giả: Dỹ Tùng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP