Pháp luật

TP HCM: Sắp xét xử kẻ thảm sát 5 người ở Bình Tân

Tòa Gia đình TAND TP HCM sẽ đưa vụ án thảm sát tại quận Bình Tân ra xét xử vào tháng 7-2018.

Ngày 7-6, Tòa Gia đình TAND TP HCM cho biết đã nhận được toàn bộ hồ sơ và cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Hữu Tình (SN 2000, quê An Giang) về 2 tội "Giết người" và "Cướp tài sản". Vụ án này sẽ được đưa ra xét xử vào ngày 9-7, với sự tham gia của nhiều luật sư bào chữa cho bị cáo và bảo vệ cho bị hại.

Nạn nhân là 5 người trong gia đình ông Mai Xuân Chinh (SN 1972; ngụ quận Bình Tân, TP HCM).

Sát thủ Nguyễn Hữu Tình

Theo cáo trạng của VKSND TP HCM, tháng 8-2017, Nguyễn Hữu Tình được nhận vào làm việc tại nhà ông Chinh với mức lương từ 4,5 triệu- 5 triệu đồng/tháng.

Ngày 12-2-2018, các công nhân nghỉ Tết về quê, riêng Tình vẫn ở lại dự tiệc tất niên cùng với gia đình ông Chinh. Đến rạng sáng hôm sau, Tình thức giấc và làm rớt viên bi sắt xuống nhà nên bị bà Mai Thị Hồng (SN 1981, vợ ông Chinh) mắng: "Giờ này không ngủ còn đi tới đi lui".

Hiện trường vụ án mạng

Tình tức giận nên dùng dao bấm đâm bà chủ. Gã sát hại luôn ông Chinh cùng 3 người con.

Sau đó, Tình lôi két sắt ra định lấy tài sản nhưng không mở được. Gã lấy 2 điện thoại của vợ chồng ông Chinh, xe máy cùng một số nữ trang rồi khóa cửa bỏ trốn.

Tình nhờ bạn là L.M.K. (SN 1992, quê Long An) đến Bệnh viện Quân y 175 (quận Gò Vấp, TP HCM) đóng viện phí giúp mình. Sau khi được các bác sĩ phẫu thuật, băng bó vết thương, hung thủ rời khỏi bệnh viện và dùng xe máy của ông Chinh chạy về huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An thì bị công an bắt giữ.

Tài sản cướp được, Tình nhờ L.M.K. bán giùm 2 điện thoại cùng với laptop của gã tại một cửa hàng vi tính ở quận Gò Vấp. Một chiếc điện thoại do bị khóa nên Tình cho K. sử dụng.

Sau khi thu thập đủ thông tin từ hiện trường, camera an ninh, hàng chục trinh sát đã phác họa được chân dung nghi phạm vào chiều 30 Tết.

Trong đêm giao thừa, ngoài lực lượng công an địa phương, hàng chục trinh sát tinh nhuệ của Cục Cảnh sát Hình sự (C45, Bộ Công an) cũng được huy động vào cuộc. Đến trưa mùng 1 Tết, nguồn tin phát hiện Tình đang ẩn náu ở Cần Giuộc (tỉnh Long An). Bằng các biện pháp nghiệp vụ cảnh sát đã bắt được Tình.

Tác giả: Phạm Dũng

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP