Du lịch

Tokyo, thủ đô lạ lùng nhất thế giới

Trong công việc đối với người Nhật Bản, họ gật đầu không có nghĩa là đồng ý mà đơn giản chỉ là: Tôi đang nghe.

Nhiều du khách khi đến Nhật Bản đều thích thú với hành trình ngồi tàu Yamanote Line để làm một vòng 34,5 km quanh thủ đô Tokyo. Nhưng theo nhiều du khách có thâm niên sống tại Nhật Bản, có rất nhiều cách thú vị để khám phá thành phố được BBC nhận định là "lạ lùng nhất thế giới" này.

Văn hóa Nhật Bản luôn là một điều bí ẩn đối với nhiều du khách. Ảnh: Mata.

Tokyo có các tòa nhà chọc trời, người đông như kiến cỏ, ánh sáng đèn neon sáng choang, các cửa tiệm, sòng bạc... những thứ này đã nhanh chóng trở thành biểu tượng cho Nhật Bản hiện đại. Tuy vậy, du khách vẫn tìm được cho mình sự thư thả, tĩnh lặng ở các vườn trong Hoàng Cung và lối đi um tùm cây cối ở đền Minh Trị.

Nằm giữa hai khung cảnh ồn ào và tĩnh lặng đó là cảnh tàu điện chạy dọc các con phố hẹp, nơi có các cửa hiệu nhỏ và nhà dân, khiến không ít du khách cảm thấy thú vị và ngỡ ngàng trước cuộc sống nơi thủ đô đắt đỏ nhưng vẫn rất quy củ này.

GDP của vùng đô thị Tokyo bằng của cả Hàn Quốc và Mexico cộng lại, theo số liệu của Văn phòng Chính phủ Nhật Bản. Ảnh: Mata.

Nhiều người đến Tokyo nhận định, dù thủ đô này có phát triển, hiện đại hay giàu có đến bao nhiêu, họ vẫn đang tiến bước với nhịp độ của quá khứ, bởi nền văn hóa đã ăn sâu bám rễ vào tâm tư của người dân ở đây từ rất lâu.

Nền văn hóa Nhật Bản nói chung và Tokyo nói riêng khiến người nước ngoài cảm thấy khó hiểu. "Họ gật đầu không có nghĩa là đồng ý, đơn giản chỉ là Tôi đang nghe đây. Ngay cả khi bạn nhận được một lời khen ngợi, thì đó thực tế chỉ là nhận xét xã giao", Katsuji Tochino, đại diện của một công ty dịch lịch cho biết.

Mỳ ramen được coi là một trong những món ăn "thần thánh" của Nhật Bản. Ảnh: Mata.

Tokyo có nhiều nhà hàng được xếp sao Michelin hơn bất kỳ nơi đâu trên thế giới, nhưng ngay cả những cửa hàng bình thường nhất cũng có đồ ăn chất lượng cao. Đây là một trong các điểm cộng mà du khách dành cho thủ đô xứ hoa anh đào này.

Một số điều thú vị về Tokyo được du khách thống kê lại:

Tokyo Disneyland là công viên Disney đầu tiên được xây dựng ở nước ngoài. Nơi đây đã cung cấp việc làm cho hơn 20.000 người dân Nhật.

Tháp Tokyo được lấy cảm hứng từ tháp Eiffel, Pháp. Tòa tháp này được sơn lại 5 năm một lần, thời gian sơn mỗi lần là 12 tháng.

Cung điện hoàng gia không mở cửa cho công chúng, ngoại trừ ngày sinh của Nhật Hoàng và năm mới.

Theo sách kỷ lục Guinness, nhà ga Shinjuku là ga đường sắt bận rộn nhất thế giới, với trung bình 3,64 triệu người sử dụng hàng ngày.

Capsule là những khách sạn cung cấp phòng có diện tích chỉ kê vừa một chiếc giường và nó có rất nhiều ở Tokyo. Thông thường các vị khách thuê loại khách sạn này là đàn ông. Trong mỗi căn phòng này có đầy đủ tivi, sóng wifi.

Khoảng 2,3 nghìn tấn hải sản được giao dịch ở chợ cá Tsukiji mỗi ngày, tương ứng với số tiền khoảng 28 triệu USD.

Chỉ khoảng 1/3 thời gian trong năm, mọi người mới có thể nhìn thấy núi Phú Sĩ do nó bị mây và nồng độ bụi khí ở Tokyo che phủ.

Nhiều người dân Tokyo rất tin về truyền thuyết "Lời nguyền tòa nhà Roppongi Hills", sau khi có nhiều sự kiện không may xảy ra ở đây, bao gồm ít nhất một người chết và nhiều giám đốc điều hành làm trong tòa nhà này bị truy tố.

Đường đến Tokyo:

Sân bay Narita là cửa ngõ quốc tế chính của Tokyo, cách trung tâm thành phố khoảng 70 km về phía đông. Sân bay Haneda nằm ở phía nam thành phố, là sân bay thứ 2 của Tokyo.

Tàu nhanh JR Narita Airport cứ nửa giờ lại có một chuyến, và bạn sẽ mất 53 phút để tới ga Tokyo. Bạn có thể chọn tàu JR Airport Liner và tàu tốc hành sân bay Keisei Skyliner Airport Express để tiết kiệm hơn.

Nếu không thích đi tàu, du khách có thể chọn xe bus Limousine Airport đi thẳng tới các khách sạn lớn trong thành phố. Chuyến xe mất khoảng hơn 1h.

Đi quanh thành phố được du khách đánh giá là khá dễ dàng. Các biển hiệu trên hệ thống xe điện ngầm đều hiện thị tiếng Anh và Nhật. Các sơ đồ chỉ dẫn cũng khá đơn giản, dễ hiểu. Bạn nên lưu ý có đủ tiền xu để mua vé ở máy tự động hoặc mua thẻ Suica trả tiền trước.

Tokyo có hơn 3.600 khách sạn, bao gồm những chuỗi khách sạn nổi tiếng thế giới cho đến giá rẻ.

Tác giả bài viết: Anh Minh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP