Giải trí

Tóc Tiên: 'Không chạy theo số đông vì quá dễ dàng'

Vào trang Google gõ 2 chữ Tóc Tiên, 1 giây sau hơn 3 triệu kết quả tìm kiếm được trả về một cô gái cá tính, thời trang gợi cảm. Nhưng, Tiên không chỉ có vậy.

28 tuổi, Tiên đã có thâm niên hơn 15 năm hoạt động nghệ thuật. Sau quãng thời gian học tập tại Mỹ và trở về Việt Nam, Tóc Tiên là một trong những gương mặt khuấy động làng giải trí Việt với hàng loạt những sản phẩm âm nhạc chất lượng.

Tóc Tiên từng nói rằng giải thưởng cũng giống như những món trang sức tô điểm thêm cho sự nghiệp của một ca sĩ. Sau gần 3 năm quay về hoạt động tại thị trường Việt Nam, cô đã kịp có cho mình một món trang sức đầy ý nghĩa từ hội đồng chuyên môn MAMA - Best Asia Artist Vietnam 2017. Để đứng lên chiếc bục này, không điều gì khác ngoài sự nỗ lực làm mới bản thân qua nhiều thể loại âm nhạc, nhiều vai trò của nữ ca sĩ.

Hoạt động liên tục nhưng không trùng lặp, xuất hiện nhiều nhưng không nhàm chán là điều có thể nói về Tóc Tiên trong năm 2017. Từ vai trò ca sĩ đến huấn luyện viên, đại sứ cho các nhãn hàng, cô gái này đều dành tâm sức để biến sự có mặt của mình trở nên khác biệt và có hiệu quả nhất.

Giọng ca “Em không là duy nhất” không ra sản phẩm liên tục hay có tính chu kỳ và chạy theo thị hiếu. Bản thân cô thừa nhận “với âm nhạc, tôi khá cứng đầu”. Cứng đầu ở chỗ dù biết bài hát ấy tung ra sẽ được lòng công chúng nhưng bản thân không đong đầy cảm xúc, Tiên sẽ không hát. Cô gái trẻ mang đến cho người ta cảm giác rất thực về một nghệ sĩ chân chính, không vì số đông mà bỏ qua những tiếng nói chân thực và đầy rung cảm cần có của một người làm nghệ thuật

“Chạy theo thị hiếu số đông là con đường dễ dàng và không quá cầu kỳ khi sự đồng cảm đã được tạo nên từ trước, bạn chỉ cần hợp với thị trường là xem như cầm trong tay một nửa chiến thắng. Nhưng tôi chọn một ngã rẽ có vẻ phức tạp hơn khi muốn tìm những khán giả thật sự có cùng tiếng lòng và thấu cảm gout âm nhạc cũng như phong cách sống của mình”, cô chia sẻ.

Nữ huấn luyện viên “Giọng hát Việt 2017” từng nói, cụm từ miêu tả chính xác nhất bản thân cô chính là sự tự tin và không bao giờ e ngại phải giấu đi bản thân, thay vì rất nhiều mỹ từ khác như gợi cảm, xinh đẹp, cá tính, thời trang, táo bạo, nổi bật…

Điều này chứng tỏ Tiên hiểu rất rõ mình muốn gì. Từ hiểu rõ, người ta sẽ luôn có niềm tin vào sự lựa chọn của mình, bất kể sự lựa chọn ấy không phải là câu trả lời mà số đông tìm kiếm ở hiện tại. “Tiên hiểu, tin và luôn nỗ lực hết sức để nắm bắt những cơ hội đến với mình”, cô nói về mình như thế.

Tóc Tiên còn được công chúng đón nhận hơn khi không chỉ tích cực vào việc cho ra đời các sản phẩm âm nhạc mà còn đồng hành cùng nhiều dự án xã hội. Năm qua, nữ ca sĩ đã góp mặt trong dự án “Đồng hành cùng tân sinh viên tự tin đội mũ đạt chuẩn” tại các trường đại học cùng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và nhãn hàng Clear.

Tại mỗi nơi ghé qua, Tóc Tiên luôn mang đến một bầu trời năng lượng cho các bạn trẻ. Cô không chỉ tặng cho sinh viên những ca khúc hit mà còn góp tiếng nói của mình khuyến khích giới trẻ đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn an toàn. Đó cũng là cách cô góp sức mình để tạo ra những thay đổi tích cực cho xã hội.

Khả năng ca hát được công nhận, gout thẩm mỹ cao, hình ảnh sạch, lối sống lành mạnh, gương mặt cá tính, luôn đồng hành cùng hoạt động xã hội. Đó chính là những điều giúp cô vẽ ra một lối riêng trên con đường trở thành một nghệ sĩ truyền cảm hứng đến công chúng.

Tác giả: Giang Hoàng Nhơn

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP