Xã hội

Tìm thấy du khách Anh mất tích giữa đảo khỉ ở Cát Bà

Đồn Biên phòng Cát Bà đêm 4.1 đã tìm được một du khách người Anh bị mất tích trong một khe núi giữa đảo Cát Dứa, còn gọi là đảo khỉ ở thị trấn Cát Bà, huyện đảo Cát Hải, thành phố Hải Phòng.

Du khách Stephen James Mcauley và lực lượng tìm kiếm. ẢNH ĐỒN BIÊN PHÒNG CÁT BÀ

Trước đó vào 18 giờ ngày 4.1, Đồn Biên phòng Cát Bà (thành phố Hải Phòng) nhận được tin báo của anh Trịnh Phúc Mãn (52 tuổi, cán bộ thuộc Công ty cổ phần du lịch đảo Cát Dứa) báo tin về việc ông Stephen James Mcauley (52 tuổi, quốc tịch Anh) mất tích trên đảo này.

Theo trình báo, vào lúc 12 giờ 30 ngày 4.1, ông Stephen James Mcauley cùng vợ là bà Clare Ruth Mcauley (44 tuổi, quốc tịch Anh) và con trai Niall Luke (18 tuổi) đến đảo Cát Dứa du lịch. Sau khi ăn uống, nghỉ ngơi trên đảo, gia đình ông Stephen James Mcauley đi tham quan. Đến 16 giờ cùng ngày, vợ và con ông Stephen James Mcauley đi chèo thuyền kayak, còn du khách này ở lại trên đảo.

Đến 17 giờ cùng ngày, bà Clare Ruth Mcauley và con trai về đảo nhưng không tìm thấy ông Stephen James Mcauley. Ban Quản lý khu du lịch đảo Cát Dứa đã tổ chức tìm kiếm nhưng không có kết quả, nên đã báo tin cho Đồn Biên phòng Cát Bà phối hợp tìm kiếm.

Đồn Biên phòng Cát Bà đã cử đại úy Nguyễn Bùi Quân cùng 10 cán bộ chiến sĩ chia làm 2 mũi ra đảo tìm kiếm du khách mất tích. Đến 23 giờ 45 ngày 4.1, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện ông Stephen James Mcauley bị mắc kẹt ở một khe núi đá, đến 0 giờ 45 sáng nay (5.1), du khách này đã được đưa về thị trấn Cát Bà an toàn.

Ông Stephen James Mcauley cho biết, do mải leo núi nên ông bị trượt vào một khe núi dốc đứng, không có đường ra.

Tác giả: Lê Tân

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP