Thế giới

Thủy thủ Nga ăn cắp linh kiện tàu sân bay Kuznetsov đem bán

Hai thủy thủ Nga đã tháo những kim loại quý từ các linh kiện điện tử của tàu sân bay Kuznetsov để bán với giá hàng chục nghìn USD.

Kuznetsov

Tàu Đô đốc Kuznetsov trong quá trình bảo dưỡng ở cảng Murmansk cuối năm 2017. Ảnh: Livejournal.

Một tòa án quân sự tại thành phố Murmansk của Nga đã kết án hai thủy thủ Arslan Ahmaisov và Filip Filin ba năm rưỡi tù giam do đã đánh cắp nhiều thiết bị từ tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov, South Front ngày 17/12 dẫn nguồn tin từ truyền thông Nga.

Theo cáo trạng, trong tháng 3,4/2017 Ahmaisov và Filip Filin lấy trộm tổng cộng 393 linh kiện điện tử từ kho chứa và giấu tại một phòng khác của tàu. Hai thủy thủ sau đó dùng kìm để tách những kim loại giá trị và bán ở thành phố Murmansk với giá 18.400 USD. Các chuyên gia cho biết giá trị thật của các linh kiện này có thể lên tới 21.500 USD.

Ngoài án tù, Ahmaisov và Filip Filin còn chịu hình phạt bổ sung là bồi thường cho Bộ Quốc phòng Nga mỗi người khoảng 9.700 USD.

Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov là một thành phần quan trọng thuộc Hạm đội phương Bắc của hải quân Nga. Sau khi tham gia chiến dịch chống phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria, tàu đang được sửa chữa và nâng cấp tại nhà máy đóng tàu Murmansk.

Tác giả: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP