Thế giới

Tàu sân bay Mỹ bất ngờ trở lại vị trí không kích Syria

Một biên đội tác chiến do tàu sân bay USS Harry Truman của Hải quân Mỹ dẫn đầu đã vượt qua eo biển Gibraltar và đi vào Địa Trung Hải tối 15/11, hướng đến vị trí mà hồi đầu năm nay tàu này từng thực hiện một đợt không kích vào Syria.

Tàu sân bay USS Harry Truman của Hải quân Mỹ (Ảnh: Sputnik)

Sputnik dẫn dữ liệu quan sát từ Hệ thống xác nhận quốc tế tự động (AIS) cho biết, tàu sân bay USS Harry Truman đã đi qua eo biển Gibraltar, tiến thẳng về phía Đông Địa Trung Hải, vào vị trí từng không kích các mục tiêu ở Syria.

Trước đó, tàu sân bay với 5.000 thủy thủ này đã rời cảng ở Lisbon, Bồ Đào Nha. Hồi tháng 10 năm nay, tàu USS Harry Truman trở thành tàu sân bay đầu tiên của Mỹ vượt qua Bắc Cực trong gần 3 thập niên. Lần gần nhất một tàu sân bay Mỹ đi vào Bắc Cực là vào tháng 9/1991 khi tàu USS America tham gia cuộc tập trận Phương Bắc của NATO ở vùng biển Na Uy.

Tàu USS Harry Truman và nhóm tàu hộ tống đã thực hiện các hoạt động riêng lẻ ở ngoài khơi Na Uy trong vòng 2 tuần trong cuộc tập trận Trident Juncture 2018 của NATO. Đây là cuộc tập trận lớn nhất của NATO kể từ Chiến tranh lạnh.

Sự xuất hiện trở lại của USS Harry Truman ở phía đông Địa Trung Hải diễn ra trong bối cảnh "chảo lửa" Idlib ở Syria nóng trở lại khi quân đội Syria với sự hậu thuẫn của Nga dường như đã nối lại các chiến dịch tiêu diệt khủng bố ở đây.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: tàu sân bay , Syria , Hải quân Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP