Thế giới

Trực thăng rơi ngay trên boong tàu sân bay Mỹ

Một trực thăng MH-60 Seahawk đã rơi ngay khi cất cánh khỏi boong tàu sân bay USS Ronald Reagan của Hải quân Mỹ vào sáng nay 19/10 ở vùng biển Philippines.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan (Ảnh: Reuters)

Theo thông cáo của Hải quân Mỹ, vụ tai nạn xảy ra khoảng 9h sáng nay trên tàu sân bay USS Ronald Reagan, một số quân nhân bị thương nhưng đều trong "tình trạng ổn định" mà không bị đe dọa đến tính mạng. Trong khi đó, một số quân nhân đã được sơ tán vào bờ.

Sự cố trên cũng không ảnh hưởng đến các hoạt động của tàu sân bay USS Ronald Reagan cũng như các sân bay đồn trú trên boong. Hải quân Mỹ sẽ tiếp tục điều tra làm sáng tỏ vụ việc.

Tàu sân bay lớp Nimitz USS Ronald Reagan là một phần của Hạm đội số 7 của Mỹ, hoạt động ở tây Thái Bình Dương và đồn trú ở Yokosuka, Nhật Bản.

Năm ngoái, hạm đội này từng xảy ra ít nhất 7 vụ tai nạn lớn, khiến 20 người thiệt mạng. Hồi tháng 6/2017, tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Fitzgerald đã va chạm với một tàu hàng Philippines gần vùng biển Nhật Bản. Vụ va chạm khiến 7 thủy thủ tàu Mỹ thiệt mạng. Chỉ hai tháng sau đó, một vụ va chạm khác giữa tàu khu trục USS John McCain của Mỹ với một tàu hàng ngoài khơi Singapore cũng khiến 10 thủy thủ tàu Mỹ thiệt mạng. Tháng 11 năm ngoái, một máy bay vận tải C2-A chở 11 người của Mỹ cũng rơi gần Okinawa khiến 3 người thiệt mạng.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP