Thể thao

Thụy Điển - Italia: Thiên đường hay vực thẳm?

Italia và Thụy Điển đụng độ nhau trong tình cảnh khó khăn. Họ chỉ có một lựa chọn duy nhất là chiến thắng. Người còn lại sẽ bị đẩy xuống vực thẳm.

* Trận lượt đi vòng play-off World Cup 2018 giữa Thụy Điển và Italia sẽ diễn ra ở SVĐ Friends Arena vào lúc 02h45 ngày 11/11.

Cả Italia đang hướng về trận đấu với Thụy Điển trong tâm trạng lo lắng. Trong thời gian dài qua, truyền thông và người hâm mộ ở đất nước này đã chỉ trích khá nhiều HLV Ventura bởi lối chơi nhạt nhòa.

Italia hứa hẹn sẽ có trận đấu khó khăn trước Thụy Điển

Sơ đồ 4-2-4 của HLV Ventura đã bộc lộ quá nhiều hạn chế bởi ông “tham lam” nhồi nhét những “gà cưng” dẫn tới tình trạng mất cân bằng. Italia không thể hiện được sự vượt trội ngay cả khi đối diện với những đối thủ yếu.

Sự lo lắng của những người Italia tăng cao khi họ phải đụng độ với Thụy Điển, đối thủ khó chịu nhất nhóm hạt giống thứ 2. Trước đây, nhiều quan điểm cho rằng, Thụy Điển sẽ sụp đổ sau khi Ibrahimovic giã từ ĐTQG nhưng giờ đây, họ đã lầm.

Ngay cả bản thân Ibrahimovic cũng thừa nhận điều này. Chia sẻ trước trận đấu với Italia, tiền đạo của M.U cho rằng ĐTQG đã không chịu nhiều áp lực và kỳ vọng sau khi anh ra đi. Giờ đây, đội tuyển Thụy Điển là tập thể đầy sức mạnh.

Thực tế, ở vòng bảng, Thụy Điển từng hạ gục cả Pháp và chiếm ngôi đầu bảng. Thế nhưng, cú ngã ngựa trước Bulgaria đã phá hỏng tất cả. Họ bị Pháp vượt qua và không thể nào san bằng khoảng cách. Trước đó, họ từng quật ngã Bồ Đào Nha trong trận giao hữu hồi tháng Ba.

Thụy Điển không hề thiếu những ngôi sao chất lượng ở thời điểm này. Ở hàng thủ, họ sở hữu Lindelöf, người đang thi đấu cho M.U. Hàng tiền, Thụy Điển có Forsberg, người thi đấu cực hay ở RB Leipzig. Trên hàng công là Guidetti, Toivonen hay Marcus Berg.

Sự ra đi của Ibrahimovic không làm Thụy Điển yếu đi

Đặc biệt, Thụy Điển rất mạnh trên sân nhà. Tại vòng loại World Cup 2018, Thụy Điển thắng 4, hòa 1 tại đây. Đó là lý do người Italia phải cẩn thận.

Thực tế, trong 3 lần gần nhất, Italia đều bất bại trước Thụy Điển (thắng 2, hòa 1) nhưng họ đều không thể hiện được sự vượt trội. Hai chiến thắng trước Thụy Điển, họ đều cần tới bàn thắng ở phút cuối. Trong khi đó, trận hòa duy nhất của hai đội mang tới kỷ niệm buồn cho Italia khi họ bị loại khỏi Euro 2004.

Rõ ràng, Italia cần phải đặc biệt cẩn trọng trong chuyến làm khách tại Friends Arena, nhất là khi chính họ cũng đang bất ổn. Chỉ cần nôn nóng, Italia có thể phải trả giá cực đắt.

Đội hình dự kiến:

Thụy Điển: Olsen – Krafth, Lindelof, Granqvist, Augustinsson – Forsberg, Ekdal, Johansson, Larsson – Toivonen, Berg.

Italia: Buffon – Barzagli, Bonucci, Chiellini – Candreva, Verratti, De Rossi, Parolo, Darmian – Belotti, Immobile.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP