Thể thao

Thụy Điển cử trinh sát, coi lén Hàn Quốc tập kín

Đội tuyển Thụy Điển được cho là "gài" trinh sát sống gần nơi tập luyện của Hàn Quốc, để theo dõi các buổi tập kín của đại diện châu Á.

Trước khi bước vào World Cup 2018, Hàn Quốc tập huấn tại vùng núi Leogang nước Áo. Đội bóng xứ Kim chi chọn địa điểm tập luyện cách biệt với đô thị, nhằm tránh nguy cơ lộ "bài vở".

Hàn Quốc đóng cửa tập kín, nhưng vẫn có nguy cơ bị lộ thông tin. Ảnh: Osen.

Nhưng Thụy Điển, đối thủ của Hàn Quốc ở trận ra quân, cao tay hơn. Trinh sát Lars Jacobsson của đội bóng Bắc Âu thuê nhà ở Leogang. Hàng ngày, anh này dành cả giờ đồng hồ để lái xe từ nhà lên núi, chọn một vị trí "đắc địa" để quan sát những mảng miếng chiến thuật của Hàn Quốc.

Theo tờ Chosun Ilbo (Hàn Quốc), Jacobsson chỉ việc ngồi một chỗ, dùng kính viễn vọng và máy quay video để mang về những thước phim đáng giá cho ban huấn luyện tuyển Thụy Điển.

Trong giai đoạn từ ngày 4 đến 11/6, Hàn Quốc tổ chức tập kín tại vùng Leogang. Đa phần những buổi tập trong số đó đến cả truyền thông xứ Hàn còn không được biết. Nhưng với tiết lộ của chính Jacobsson với tờ Expressen (Thụy Điển) và tờ Chosun, bao công sức giấu giếm của đội tuyển xứ Kim chi đều đã đổ ra sông ra bể.

HLV Janne Andersson (Thụy Điển) được cho là đã nhận tin “tình báo” về tuyển Hàn Quốc từ trinh sát. Ảnh: AP.

HLV Janne Andersson của đại diện Bắc Âu thì vẫn "vờ" như không biết gì. "Tôi thấy Hàn Quốc là đội có kỹ chiến thuật và thể lực tốt”, ông Andersson nói. Họ có hai ngôi sao đá tại Ngoại hạng Anh là Ki Sung-Yueng và Son Heung-Min. Hết".

Có nguy cơ lộ bài, nhưng các quan chức LĐBĐ Hàn Quốc vẫn rất "tỉnh". Có người khẳng định rằng Thụy Điển cố tình tung tin như vậy cho đài Chosun, hòng làm lung lay tinh thần Hàn Quốc trước thềm trận ra quân.

Chưa biết ai cao tay hơn ai, nhưng những màn đấu trí trước trận của hai bên góp phần khiến trận đấu giữa Hàn Quốc và Thụy Điển tại bảng F hứa hẹn đáng chờ đợi hơn.

Tác giả: Nhân Đạt

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP