Đẹp

Thực phẩm từ thiên nhiên giúp bạn chống nắng cho da hiệu quả

Làn da sẽ được bảo vệ khỏi tác hại của ảnh nắng mặt trời nếu bạn thường xuyên ăn những thực phẩm dưới đây.

Dưa hấu

Dưa hấu là thực phẩm giúp bạn chống nắng tại nhà.

Lycopene là một chất chống oxi hóa cực mạnh. Khi nhắc đến Lycopene, người ta luôn nghĩ đến cà chua. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết rằng, chất này trong dưa hấu còn nhiều hơn cả trong cà chua. Lycopene có thể hấp thu bức xạ UVA và UVB. Song do tỷ lệ chu chuyển của nó nên có thể phải cần vài tuần mới biểu hiện rõ công hiệu bảo vệ chống nắng cho làn da. Liên tục ăn dưa hấu trong vài tuần chính là để Lycopene phát huy tác dụng của nó.

Lô hội

Lô hội được xem là một loại thảo dược tuyệt vời với nhiều đặc tính trị liệu khác nhau, một trong số đó là khả năng chống nắng. Lô hội là bài thuốc dân gian tuyệt vời để chữa vết thương, vết bỏng rát khi đi nắng. Lô hội còn làm dịu mát làn và cung cấp độ ẩm cho da.

Thoa gel lô hội trực tiếp lên da, đây sẽ là lớp màng bảo vệ da trước ánh nắng. Một mẹo nhỏ là nên cho gel vào lọ tiện mang theo để có thể thoa lại sau 2 tiếng đồng hồ.

Cà rốt và rau lá xanh

Cơ thể con người sẽ chuyển hóa β-Carotene thành vitamin A, trong khi đó, vitamin A chính là nguyên tố cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe làn da. Một phân tích tổng hợp năm 2007 phát hiện: Cứ định kỳ cách 10 tuần nên bổ sung β-Carotene có thể giúp làn da có được thành phần chống nắng thiên nhiên tối ưu.

Cà rốt và các loại rau lá xanh đều là nguồn cung cấp β-Carotene tuyệt vời, vì vậy các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyên bạn nên bổ sung thực phẩm này vào bữa sáng. Không những vậy, hàm lượng Lutein và Zeaxanthin cũng rất cao. Hai chất này đều là chất kháng oxi hóa lý tưởng, ngăn chặn các nếp nhăn, tổn thương do ánh nắng mặt trời, thậm chí cả ung thư da.

Tham khảo cách dùng: Bạn có thể nấu chín cà rốt, khoai tây, bí đỏ, diêm mạch và cải xoăn làm thành món salad hỗn hợp dùng cho bữa sáng.

Hạnh nhân

Hạnh nhân chứa quercetin, được cho là giúp bảo vệ hệ miễn dịch khỏi tia UV gây hại. Ngoài ra, hàm lượng vitamin E trong hạnh nhân có thể giúp chữa lành vết rám nắng.

Cà chua

Cà chua giàu vitamin C, lycopene và các chất chống oxy hóa. Sự kết hợp những dưỡng chất này có thể giúp hệ miễn dịch khỏe hơn và bảo vệ cơ thể khỏi bức xạ UV và gốc tự do.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: thực phẩm , Làm đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP